Sản phụ tử vong bất thường tại Quảng Trị là do chảy máu ổ bụng

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 04/04/2017

(TN&MT) - Hội đồng chuyên môn xác định sản phụ T. ở Quảng Trị tử vong do chảy máu ổ bụng sau mổ lấy thai giờ thứ 12.
Người nhà nạn nhân đau buồn ngồi trước bệnh viện
Người nhà nạn nhân đau buồn ngồi trước bệnh viện

Tối 3/4, trả lời báo chí, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết đã nhận được báo cáo sơ bộ của Hội đồng giám định chuyên môn về nguyên nhân tử vong của sản phụ N.T.T (34 tuổi, trú ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa) sau sinh mổ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo đó, Hội đồng chuyên môn xác định sản phụ T. tử vong do chảy máu ổ bụng sau mổ lấy thai giờ thứ 12.

“Đây chỉ là báo cáo thô, chúng tôi đang xem lại và kiểm tra kết quả pháp y từ phía công an rồi mới đưa ra kết luận chính thức”- ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho hay.

Trước đó, Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường đã thông tin, chị N.T.T. nhập viện vào sáng 16/3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Đến 18h cùng ngày, sản phụ được chỉ định sinh mổ và được bé gái sơ sinh nặng khoảng hơn 3,5 kg. Cả hai mẹ con đều khỏe mạnh. Lúc 23h cùng ngày, sản phụ T. được đưa về phòng hồi sức.

Đến khoảng 5h30 sáng 17/3, chị T. bất ngờ tử vong.

Bà Võ Thị Lành (56 tuổi), mẹ chồng nạn nhân kể lại: “Lúc sáng tôi đến gọi con dâu dậy, khi tôi lay người thì thấy nó lạnh ngắt...”.

Được biết, trước và sau khi sinh, sức khỏe sản phụ T. bình thường. Khi xảy ra sự cố, bác sĩ trực đã có mặt để xử trí nhưng sản phụ không qua khỏi.

Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định đình chỉ kíp trực 6 người gồm 2 bác sĩ và 4 hậu sinh.

Thế Anh