Quảng Trị: Công bố nguyên nhân vụ sản phụ tử vong bất thường sau sinh mổ

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 22/03/2017

(TN&MT) - Liên quan đến vụ sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh mổ ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị mà báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường từng đưa tin, ngày 22/3, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết đã có báo cáo nguyên nhân sự việc gửi đến Bộ Y tế.
Người nhà sản phụ kéo đến bệnh viên yêu cầu làm rõ vụ việc
Người nhà sản phụ kéo đến bệnh viên yêu cầu làm rõ vụ việc

Theo đó, văn bản báo cáo của Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, nguyên nhân khiến sản phụ tử vong sau khi sinh mổ là do ngừng tuần hoàn, hô hấp không hồi phục, khả năng do thuyên tắc mạch phổi sau lấy thai giờ thứ 12.

Trước đó, như Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường đã thông tin, chị N.T.T (34 tuổi, sống tại thị trấn Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị) nhập viện vào sáng 16/3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Đến 18h cùng ngày, sản phụ được chỉ định sinh mổ và được bé gái sơ sinh nặng khoảng hơn 3,5 kg. Cả hai mẹ con đều khỏe mạnh. Lúc 23h cùng ngày, sản phụ T. được đưa về phòng hồi sức.

Đến khoảng 5h30 sáng 17/3, chị T. bất ngờ tử vong.

Bà Võ Thị Lành (56 tuổi), mẹ chồng nạn nhân kể lại: “Lúc sáng tôi đến gọi con dâu dậy, khi tôi lay người thì thấy nó lạnh ngắt...”.

Được biết, trước và sau khi sinh, sức khỏe sản phụ T. bình thường. Khi xảy ra sự cố, bác sĩ trực đã có mặt để xử trí nhưng sản phụ không qua khỏi.

Trước mức độ nghiêm trọng của sự việc,  Bộ Y tế cũng đã có công văn khẩn đề nghị Sở Y tế Quảng Trị kiểm tra ngay sự việc và xử lý kỷ luật theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm. Yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Hiện Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định đình chỉ kíp trực 6 người gồm 2 bác sĩ và 4 hậu sinh.

Thế Anh