Bình Định: 5 học sinh THCS đuối nước, 1 học sinh tử vong

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 18/03/2017

(TN&MT) - Trưa 18/3, bác sĩ Trần Hải Nhiên (Trưởng khoa hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa huyện Tây Sơn, Bình Định) xác nhận, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 5 học sinh đuối nước, trong đó 1 em đã tử vong.
 Người nhà học sinh đứng trước bệnh viện.
Người nhà học sinh đứng trước bệnh viện.

Một học sinh kể lại, khoảng 9h sáng cùng ngày, nhóm học sinh cùng thầy giáo chủ nhiệm đi làm trại để chuẩn bị tổ chức kỷ niêm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3. "Trong lúc làm trại thì thầy giáo có việc bận nên đã nói các bạn ở lại, rồi thầy sẽ quay lại. Sau khi thầy đi, nhóm bạn khoảng 14 người (có nam và nữ), rủ ra bờ sông Kôn (thuộc huyện Tây Sơn, Bình Định) để tắm.

 Các học sinh bị đuối nước đang được cấp cứu ở bệnh viện.
Các học sinh bị đuối nước đang được cấp cứu ở bệnh viện.

Tại đây, 5 bạn nam nhảy xuống tắm và nghịch nước đấn đến cả 5 bạn đều bị đuối nước.  Nghe tiếng hô hoán, kêu cứu người dân xung quanh đến ứng cứu và đưa 4 học sinh đến bệnh viện để cấp cứu một bạn đã tử vong trước đó. Nạn nhân tử vong được xác định là Dương Khang (học sinh lớp 8A7 trường THCS Võ Xán, Tây Sơn, Bình Định. 4 học sinh còn lại đã qua cơn nguy kịch. Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ làm rõ.

Đình Thắng