Quảng Trị: Vé tàu 0 đồng cho người dân ra đảo Cồn Cỏ

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 13/03/2017

(TN&MT) - UBND huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) vừa chính thức công bố đề án mở tuyến du lịch ra đảo Cồn Cỏ trong năm 2017.
Ngọn hải đăng ở đảo Cồn Cỏ
Ngọn hải đăng ở đảo Cồn Cỏ

Để chuẩn bị cho tour du lịch ra đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị đưa ra kế hoạch ưu đãi cho người dân trong tỉnh.

Trong 2 tuần cuối tháng 3, huyện Cồn Cỏ đưa tàu cao tốc vỏ nhôm vào hoạt động thử nghiệm để đưa khách ra thăm đảo Cồn Cỏ. Trong thời gian thử nghiệm, đơn vị khai thác bán vé 0 đồng cho người dân trong tỉnh ra thăm đảo.

Sau khi khai trương tuyến du lịch vào đầu tháng 4, giá vé mỗi lượt tàu ra Cồn Cỏ ở mức 250.000 đồng/người. Tàu có tốc độ 32 hải lý/h, chở được khoảng 50 khách. Du khách mua vé sẽ xuất bến tại cảng Cửa Việt (huyện Gio Linh) và có mặt ở đảo Cồn Cỏ sau một giờ vượt biển.

Đến với đảo Cồn Cỏ, du khách có thể tắm biển, lặn ngắm san hô, tham quan rừng nguyên sinh, thăm nhà truyền thống đảo Cồn Cỏ, cột cờ Tổ quốc, ngắm toàn cảnh đảo Cồn Cỏ từ Ngọn hải đăng trên đỉnh đồi cao nhất đảo...

Du khách ra với đảo Cồn Cỏ còn được viếng Đài tưởng niệm nơi các chiến sĩ đã ngã xuống để bảo vệ đảo, Đài quan sát Thái Văn A, Hầm quân y, bến đò tiếp tế Cồn Cỏ.

Đồng thời, du khách sẽ được trải nghiệm một số dịch vụ giải trí, các hoạt động thể thao dưới nước như bơi lặn, chèo thuyền, ngắm san hô...; thưởng thức các đặc sản biển miền Trung; du lịch thể thao biển, nghiên cứu hải dương học, lặn biển, đi thuyền đáy kính xem san hô; các dịch vụ, các ngành nghề bổ trợ cho du lịch như ăn uống, giải khát, hàng lưu niệm, nuôi trồng và khai thác thủy hải sản... với các sản phẩm phong phú và hấp dẫn được cung cấp trực tiếp từ người dân trên đảo.

Huyện đảo Cồn Cỏ chủ trương giữ gìn môi trường và vận động khách không mang theo túi ni lông ra đảo. Dự kiến, tuyến du lịch ra đảo Cồn Cỏ đón khách 9 tháng mỗi năm.

Đảo Cồn Cỏ nằm ở phía Đông của huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị), cắt ngang vĩ tuyến 17, cách đất liền khoảng 30 km. Do nằm ở vị trí trọng yếu nên Cồn Cỏ được xem là “vọng gác tiền tiêu” của đất liền.

Cồn Cỏ còn được đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp hiếm có của miền Trung với hệ sinh thái phong phú, giàu tiềm năng du lịch...

Thế Anh