Thừa Thiên Huế: Phân bổ thêm 200 tỷ đồng bồi thường sự cố Formosa

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 27/02/2017

(TN&MT) - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có quyết định phân bổ số tiền 200 tỷ đồng từ tài khoản tiền gửi có mục đích của tỉnh, tạm cấp đợt 2 cho các địa phương để chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển đến các đối tượng bị thiệt hại.
Các đối tượng ở Thừa Thiên Huế nhận bồi thường đợt 1
Các đối tượng ở Thừa Thiên Huế nhận bồi thường đợt 1

Theo đó, huyện Phong Điền được cấp hơn 24 tỷ, Quảng Điền gần 14 tỷ, Phú Vang hơn 68,5 tỷ, Phú Lộc 73,6 tỷ và thị xã Hương Trà hơn 19,7 tỷ.

Số tiền trên để chi trả cho các đối tượng quy định tại Quyết định số 1880/QĐ-TTg ngày 29/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ (bao gồm các chủ cơ sở thu mua tạm trữ có kho lạnh, kho cấp đông tại các xã, phường, thị trấn ven biển quy định tại điểm a khoản 7 Điều 1 Quyết định số 1880/QĐ-TTg).

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu UBND các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và thị xã Hương Trà căn cứ kinh phí tạm cấp (gồm đợt 1 và đợt 2) và tiến độ phê duyệt, chi trả bồi thường thiệt hại của địa phương mình để thực hiện chi trả kinh phí bồi thường thiệt hại cho đối tượng đảm bảo theo đúng quy định.

Quản lý, sử dụng kinh phí đúng mục đích, việc chi trả kinh phí phải bảo đảm đúng đối tượng thiệt hại kê khai đã được phê duyệt, tránh sai sót không thu hồi được kinh phí.

Tin & ảnh: Thế Anh