Quảng Nam: Triển lãm về kết quả các dự án bảo vệ hệ sinh thái Hội An

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 24/02/2017

(TN&MT) - Ngày 24/2, tại TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) diễn ra triển lãm về kết quả các dự án nhỏ của cộng đồng trong việc chung tay bảo vệ hệ sinh thái và đa dạng sinh học. Triển lãm do Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế IUCN và chương trình Rừng ngập mặn cho tương lai (MFF) thực hiện nhằm chia sẻ các kết quả đạt được và những bài học kinh nghiệm giữa các dự án với đối tác liên quan.
Những bức ảnh ghi lại quá trình hoạt động của các dự án nhỏ
Những bức ảnh ghi lại quá trình hoạt động của các dự án nhỏ

Theo đó, 6 dự án đã được triển khai tại Hội An từ ngày 1/3/2016 đến nay bao gồm: Học sinh và cộng đồng chung tay bảo vệ hệ sinh thái;  Đa dạng sinh học thông qua mô hình vườn trường; I learn, I play and I am safe  - Tôi học, Tôi chơi và Tôi An toàn; Xây dựng làng du lịch Homestays ở vùng quê sinh thái Cẩm Thanh; Nâng cao vai trò và năng lực cộng đồng trong tiến trình quy hoạch công viên Cánh Đồng Chùa, đảo Cù Lao Chàm theo định hướng phát triển bền vững; Bảo tồn các đối tượng tài nguyên mục tiêu (tôm hùm, ốc vú nàng, bào ngư, bàn mai, trai tai tượng) tại Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm; Quê tôi – Câu chuyện của tôi.

Các sản phẩm bằng giấy được làm từ dừa nước Cẩm Thanh được đem đến triển lãm
Các sản phẩm bằng giấy được làm từ dừa nước Cẩm Thanh được đem đến triển lãm

Đặc biệt, dự án “Học sinh và cộng đồng chung tay bảo vệ hệ sinh thái và đa dạng sinh học thông qua mô hình vườn trường” do Trung tâm Hành động vì Sự phát triển Đô thị (ACCD) thực hiện tại 5 trường tiểu học và 3 trường THCS trên địa bàn TP. Hội An đã xây dựng được 8 mô hình thí điểm vườn trường với 3.400 học sinh cùng với các giáo trình, tài liệu liên quan.  

Triển lãm đã đem đến hàng trăm bức ảnh, sản phẩm được tạo ra từ các dự án nhỏ đã góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh và phụ huynh. Ngoài ra, các doanh nghiệp địa phương đã có cái nhìn khác về tầm quan trọng của việc bảo vệ đa dạng sinh học thông qua xây dựng mô hình vườn trường cây bản địa nhằm tạo điều kiện cho học sinh tìm hiểu về đa dạng sinh học và trực tiếp thực hành về nông nghiệp hữu cơ.

Tin & ảnh:Lan Anh