Quảng Nam: Tăng cường bảo vệ đàn voi xuất hiện ở bìa rừng

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 14/02/2017

(TN&MT) - Ngày 14/2, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng chức năng đang cho người trong ngành bảo vệ khắt khe đàn voi 7 con từ khu bảo tồn xuất hiện tại bìa rừng ở xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam và khuyến cáo người dân không nên đến gần khu rừng bảo tồn và tránh xung đột với đàn voi.
Người dân phát hiện đàn voi ra bìa rừng thuộc xã Quế Lâm tìm thức ăn
Người dân phát hiện đàn voi ra bìa rừng thuộc xã Quế Lâm tìm thức ăn

Theo ông Tuấn, đàn voi này thuộc khu rừng bảo tồn voi ở xã Quế Lâm (huyện Nông Sơn) mà Bộ NN&PTNT đã phê duyệt dự án bảo vệ hơn 18.000ha, chứ không phải voi từ các khu vực khác xuất hiện tại đây mà người dân hoang mang. Đàn voi này ở trong khu vực rừng già của nó, nó di chuyển ra bìa rừng cũng thuộc khu bảo vệ chứ không có di chuyển từ nới khác đến. Dù đàn voi xuất hiện ở khu bìa rừng của nó sinh sống và được người dân phát hiện thì chúng tôi đã khuyến cáo người dân tránh xung đột.

Ông Nguyễn Hồng Quang- Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Sau khi nắm thông tin, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho ngành kiểm lâm tăng cường tuyên truyền cho người dân khu vực tránh xa đàn voi và chú ý bảo vệ đàn voi. UBDN tỉnh cũng đang ban hành kế hoạch để bảo vệ voi trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất”.

Trước đó, ngày 13/2, người dân ở xã Quế Lâm (huyện Nông Sơn) phát hiện 6 con voi trưởng thành cùng một chú voi con đi xuống bìa rừng (tiểu khu 454 thuộc rừng phòng hộ xã Quế Lâm) để kiếm thức ăn vào thời điểm sau Tết Đinh Dậu. Việc đàn voi xuất hiện khiến cư dân địa phương có cảm giác bất an nên đã thông báo cho chính quyền địa phương.

Tin & ảnh: Lan Anh