Kiên Giang: Hơn 200 ngàn lượt khách đến du xuân Đinh Dậu 2017

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 03/02/2017

(TN&MT) - Thời gian qua các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch tỉnh Kiên Giang đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Tết Đinh Dậu 2017, lượng khách đến tham quan, vui chơi giải trí tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang tăng đáng kể. Công suất phòng các khách sạn, nhà nghỉ, khu resort tại các địa bàn du lịch trọng điểm đạt tỷ lệ cao. Các phương tiện vận chuyển đường không, đường thủy và đường bộ cũng luôn hoạt động hết công suất nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của du khách. Tổng lượt khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt 211.834 lượt, tăng 36,9% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế trên 7.499 lượt, tăng 50,2% so với cùng kỳ; doanh thu đạt trên 98,5 tỷ đồng, tăng 68,5% so với cùng kỳ.

Du khách đến thăm quan tại huyện đảo Phú Quốc.
Du khách đến thăm quan tại huyện đảo Phú Quốc.

Riêng tại huyện đảo Phú Quốc, các khách sạn, khu resort, nhất là các khách sạn tiêu chuẩn 3 - 5 sao đều đã được đặt trước Tết. Trước Tết, chính quyền địa phương  cũng đã yêu cầu toàn bộ resort, khách sạn và nhà nghỉ phải thực hiện niêm yết giá phòng và giá dịch vụ theo quy định. Do đó tình trạng đẩy giá “chặt chém” du khách vào lúc cao điểm gần như không xảy ra. Dịp Tết, Phú Quốc đón hơn 72.972 lượt khách đến tham quan du lịch, tăng 89% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt trên 7.359 lượt, tăng 47,4% so với cùng kỳ; doanh thu hơn 63,3 tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ 2016.

Các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí được du khách đến tham quan như : Công viên Văn hóa An Hòa (Tp.Rạch Giá); khu du lịch Hòn Phụ Tử (Kiên Lương); các khu, điểm du lịch Mũi Nai, Đá Dựng, Thạch Động, Lăng Mạc Cửu... tại Tx.Hà Tiên; khu vui chơi giải trí Vinpearlland, Vườn thú Safari (Phú Quốc)... đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, đầu tư các trò chơi mới để phục vụ khách du lịch trong các ngày Tết. Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh, an toàn cho du khách đều được đảm bảo, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Tin & ảnh: Giang Sơn