Hoàn thành cấp gạo hỗ trợ nhân dân trước 30 Tết

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 24/01/2017

Trước đó, để kịp thời hỗ trợ gạo cho các địa phương trong dịp Tết Đinh Dậu, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các quyết định xuất cấp 12.415,2 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để hỗ trợ cho 15 địa phương trên cả nước.

Tất cả các quyết định cấp phát gạo từ nguồn dự trữ quốc gia của Thủ tướng Chính phủ sẽ được triển khai tới các đối tượng thụ hưởng trước ngày 27/1 (tức ngày 30 Tết).

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
 
Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) Phạm Phan Dũng khẳng định điều này khi được hỏi về kết quả xuất cấp hỗ trợ gạo cho nhân dân dịp Tết Nguyên đán Đinh dậu 2017 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Tổng cục trưởng Phạm Phan Dũng cho biết: Với tinh thần làm việc khẩn trương, đến hết ngày 23/1 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Bính Thân), các cục DTNN khu vực được giao nhiệm vụ xuất gạo đã hoàn thành 100% kế hoạch xuất cấp cho 15 tỉnh 12.415,2 tấn gạo, vượt thời hạn 1 ngày, nhằm giúp bà con sớm đón Tết. Gạo dự trữ quốc gia cấp hỗ trợ các địa phương bảo đảm chất lượng, số lượng theo đúng kế hoạch tiếp nhận của UBND các tỉnh.

Hôm qua, 23/1, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục quyết định hỗ trợ tỉnh Quảng Bình 1.669,22 tấn gạo và tỉnh Sóc Trăng 29,655 tấn gạo. Tổng cục DTNN đã có quyết định giao nhiệm vụ cho cục DTNN khu vực xuất gạo và chỉ đạo các cục DTNN khu vực chủ động liên hệ và phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình và Sóc Trăng để xuất cấp ngay gạo hỗ trợ cho nhân dân các địa phương, phấn đấu hoàn thành kế hoạch giao nhận gạo trước ngày 27/1.

Lãnh đạo Tổng cục DTNN cho biết thêm, sở dĩ công tác xuất gạo hỗ trợ người dân kịp thời và hiệu quả như trên, ngoài sự phối hợp, chủ động liên hệ, làm việc của các cục DTNN khu vực với các địa phương trong việc xuất kho, vận chuyển, giao nhận gạo,… còn có sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của UBND các tỉnh.

Người dân được nhận gạo hỗ trợ nói riêng và dư luận quần chúng nhân dân nói chung đã ghi nhận và cảm động trước việc hỗ trợ gạo của Chính phủ.

Việc làm này không những giúp các địa phương bảo đảm công tác an sinh xã hội, mà còn trực tiếp động viên, khuyến khích người dân vùng đồng bào dân tộc, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn, vùng bị thiên tai, hạn hán, mất mùa,… đón một năm mới vui tươi, hạnh phúc và tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Theo chinhphu