Báo Bình Dương được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 30/12/2016

(TN&MT) - Ngày 30/12, Báo Bình Dương tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Báo Sông Bé - Báo Bình Dương (1/12/1976 – 1/12/2016). Tham dự buổi lễ có...

 

(TN&MT) - Ngày 30/12, Báo Bình Dương tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Báo Sông Bé - Báo Bình Dương (1/12/1976 – 1/12/2016). Tham dự buổi lễ có lãnh đạo tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ, các nhà báo lão thành cách mạng, hơn 10 lãnh đạo cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Báo Bình Dương vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Báo Bình Dương vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Tiền thân là Báo Sông Bé, được thành lập từ ngày 1/12/1976, đến năm 1997, khi tỉnh Sông Bé tách thành hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước, Báo Bình Dương cũng chính thức ra đời. Trên cơ sở kế thừa và phát huy thành quả của Báo Sông Bé đạt được, 40 năm qua, Báo Bình Dương đã không ngừng vươn lên, cải tiến và phát triển tờ báo ngày càng gần gũi hơn với nhiều bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Khởi đầu từ một tờ báo chỉ xuất bản 10 ngày/kỳ với 4 trang nội dung, đến nay, Báo Bình Dương đã trở thành báo ngày, phát hành 6 kỳ/tuần với 16 trang.

Trong các năm gần đây, Báo Bình Dương nỗ lực tìm tòi, đổi mới phương thức chuyển tải thông tin, hình thức trình bày ấn phẩm, vận hành mô hình truyền thông đa phương tiện, xây dựng các trang báo phiên bản tiếng Anh, tiếng Hoa, bản tin truyền hình hàng ngày… Đội ngũ những người làm Báo Bình Dương ngày càng trưởng thành, luôn giữ phẩm chất đạo đức chính trị, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển ngày càng cao của xu thế báo chí hiện đại. 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao quá trình phát triển của Báo Bình Dương trong 40 năm qua. Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương mong muốn Báo Bình Dương cần làm tốt hơn nữa vai trò định hướng dư luận xã hội, thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân, là diễn đàn rộng rãi để nhân dân tham gia công việc của tỉnh, giám sát, phản biện xã hội, động viên nhân dân tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của tỉnh.

Với những thành tích đã đạt được qua chặng đường 40 năm, nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Hữu Từ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể cán bộ - công nhân viên Báo Bình Dương.

                                                                   Tin & ảnh: Thục Vy