Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 36

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 22/12/2016

(TN&MT) - Tối 21/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai, đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 36. Đây là sự kiện đáng mong đợi, lớn nhất trong năm của những người làm truyền hình trên cả nước.
Ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc VTV và ông Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai tặng hoa cho ban giám khảo
Ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc VTV và ông Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai tặng hoa cho BGK

Tham dự Lễ khai mạc có hơn 1.000 đại biểu đến từ các Đài Phát thanh – Truyền hình, kênh truyền hình, cơ quan báo chí, các hội, các công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền hình... trong và ngoài nước.

Mở đầu Lễ khai mạc là chương trình ca nhạc mang màu sắc đậm nét Tây Bắc với những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu do các nghệ sĩ tài năng biểu diễn.

Là chương trình khai hội sự kiện lớn nhất trong năm của ngành truyền hình, Lễ khai mạc Liên hoan năm nay còn có những phóng sự về công tác chuẩn bị của BTC, về tâm tư, nhiệt huyết của những người làm truyền hình trước ngày hội lớn. 9 Ban giám khảo của 9 thể loại được chấm thi trong Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần 36 đã chính thức ra mắt trong Lễ khai mạc này.

Liên hoan năm nay, BTC nhận được 502 tác phẩm từ hơn 100 đơn vị truyền hình và truyền thông trong cả nước. So với các năm trước, năm nay Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 36 đã tăng cả về số lượng và chất lượng. Đáng chú ý là  hai thể loại phim tài liệu và Giao lưu – Đối thoại – Tọa đàm có số tác phẩm dự thi nhiều nhất.

Sau Lễ khai mạc, từ nay tới ngày 24/12, các hoạt động của Liên hoan sẽ đồng loạt được tổ chức. Bên cạnh buổi Giao lưu những người làm truyền hình với khán giả Lào Cai, Triển lãm ảnh tác nghiệp của những người làm truyền hình là nhiều Hội thảo chuyên đề với những vấn đề “nóng” như "Ứng phó với biến đổi khí hậu và thách thức của truyền thông”’; “Tuyên truyền bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số trên truyền hình”... Đây là những chủ đề rất quan trọng có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của ngành truyền hình.

Ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc VTV đánh trống khai mạc Liên hoan
Ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc VTV đánh trống khai mạc Liên hoan

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã nhiệt liệt chào mừng Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 36. Ông Đặng Xuân Phong hy vọng rằng Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần này sẽ là dịp để những người làm truyền hình, các nhà báo có cái nhìn toàn diện hơn về Lào Cai, cảm nhận sâu sắc hơn về những nỗ lực vượt khó và tình cảm nồng thắm con người Lào Cai. Tỉnh Lào Cai mong muốn sau cuộc hội ngộ hôm nay, hình ảnh Lào Cai ngày càng được hiện diện nhiều hơn trên sóng của các đài truyền hình trong cả nước.

Một số tiết mục văn nghệ đậm chất Tây Bắc chào mừng Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 36
Một số tiết mục văn nghệ đậm chất Tây Bắc chào mừng Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 36

Cũng tại Lễ khai mạc, ông Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã gửi lời cám ơn tỉnh Lào Cai đã đăng cai tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 36 với tất cả sự chuẩn bị chu đáo và mến khách. Ông Trần Bình Minh cũng cảm ơn sự tham gia của các đồng chí Lãnh đạo Trung ương, các vị khách quốc tế, các đồng nghiệp truyền hình trong cả nước. Sự tham gia của đại sứ, Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam Bruno Angelet, các chuyên gia đến từ JICA Nhật Bản và Lãnh đạo Bộ Tài nguyên – Môi trường cho thấy tầm quan trọng của truyền thông trước vấn đề nóng bỏng mang tính toàn cầu này và càng quan trọng đối với Việt Nam.

Ông Trần Bình Minh khẳng định với mặt bằng chất lượng nội dung ngày càng được nâng cao, Liên hoan Truyền hình năm nay sẽ lựa chọn được nhiều tác phẩm chất lượng cao, xuất sắc để tôn vinh và trao thưởng. Và mong muốn những người làm truyền hình sẽ không ngừng sáng tạo, nuôi dưỡng lòng nhiệt huyết để có thể làm ra nhiều chương trình hay hơn, chất lượng hơn phục vụ khán giả.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 36 sẽ diễn ra từ 21- 24/12. Dự kiến, Lễ tổng kết, bế mạc Liên hoan sẽ diễn ra vào tối 24/12 tới đây.

Tin và ảnh: Bích Hợp