Nghệ An: Đình chỉ nhiều dự án vi phạm trật tự xây dựng

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 09/12/2016

(TN&MT) – Vừa qua, 17 dự án xây dựng tại TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) bị đình chỉ thi công vì có vi phạm liên quan đến cần cẩu tháp.

Theo đó, qua kiểm tra, có 21 dự án xây dựng có sử dụng cần cẩu trên địa bàn thành phố, Phòng Quản lý đô thị thành phố Vinh đã phát hiện 17 dự án vi phạm. Lỗi chủ yếu do chủ đầu tư đã sử dụng cần cẩu tháp vươn ra ngoài khu đất của dự án, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Trong đó, nhiều nhất ở phường Hưng Bình với 5 dự án thuộc Công ty CP xây dựng Trung Đức, Công ty CP đầu tư Xây dựng sản xuất và Thương mại Thành Vinh, Tập đoàn Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn, Công ty CP Sao Nghệ, Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Gia Phạm. Các phường: Hưng Dũng, Hưng Phúc, Nghi Phú, Hà Huy Tập… các dự án xây dựng chung cư nhà ở cao tầng đều vi phạm.

Có 17 công trình bị đình chỉ vì vi phạm trật tự xây dựng
Có 17 công trình bị đình chỉ vì vi phạm trật tự xây dựng

Để xử lý những sai phạm trên, UBND thành phố Vinh đã yêu cầu tháo dỡ cần trục tháp trong vòng 10 ngày nếu không sẽ bị cưỡng chế. Chủ tịch các phường có công trình vi phạm có trách nhiệm giao cho các lực lượng cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công xây dựng. Việc tiếp tục thực hiện xây dựng dự án sẽ được xem xét sau khi hoàn thành việc tháo dỡ cần trục tháp vi phạm.

Trước đó, chiều 14/11/2016, cần cẩu tháp từ công trình xây dựng Chung cư và biệt thự liền kề Trường Thành 2 của Công ty TNHH Trường Thành (thuộc địa bàn khối 5, phường Trường Thi, thành phố Vinh) bất ngờ đổ sập làm em Trần Văn Hải (16 tuổi, học sinh lớp 10A7, Trường THPT Lê Viết Thuật) tử vong tại chỗ.

Đình Tiệp