Hà Tĩnh: Hơn 6.000 giếng nước, công trình vệ sinh được xử lý sau mưa lũ

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 07/11/2016

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh, tính đến ngày 5/11 trên địa bàn tỉnh đã có 6.068 hộ, 6.338 giếng nước, 6.053 công tình vệ sinh, 9 trạm y...
Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh, tính đến ngày 5/11 trên địa bàn tỉnh đã có 6.068 hộ, 6.338 giếng nước, 6.053 công tình vệ sinh, 9 trạm y tế xã bị ngập nước, có nơi ngập sâu hơn 2 m, tập trung củ yếu các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.
 
Cán bộ y tế Hà Tĩnh hướng dẫn xử lý giếng nước bị ngập trong lũ
Cán bộ y tế Hà Tĩnh hướng dẫn xử lý giếng nước bị ngập trong lũ

Để đảm bảo đủ nước sinh hoạt và không để các dịch bệnh phát sinh sau lũ, ngay sau khi nước rút Trung tâm Y tế dự tỉnh phối hợp trung tâm y tế dự phòng các huyện, thị xã, thành phố và chính quyền địa phương cùng với cán bộ các trạm y tế xã xuống tận nhà dân kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước và phun hóa chất phòng chống sốt xuất huyết, tiêu độc vệ sinh môi trường. Đồng thời tổ chức phân cấp lượng thuốc, hóa chất xử lý nguồn nước sinh hoạt tại các hộ gia đình bị ngập giếng với số lượng 283kg Cloramin B bột, hơn 100.000 Cloramin B và Aquatab, 250kg phèn chua cùng 10 cơ số thuốc phòng chống lụt bão cấp cho các địa phương bị ngập nặng.

Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe đầy mạnh công tác tuyên truyền về vệ sinh sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, phòng chống muỗi, côn trùng đốt gây ra các bệnh dịch nguy hiểm, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác ATVSTP: ăn chín uống sôi, sử dụng nguồn nước sạch..

Đến nay, ngành y tế cơ bản đã xử lý xong giếng nước sinh hoạt, công trình vệ sinh và môi trường cho bà con nhân dân trên địa bàn, các dịch bệnh cơ bản được không chế.

Theo suckhoedoisong