Yên Bái: Hơn 80 công nhân công ty may bị ngộ độc thực phẩm

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 30/07/2016

(TN&MT) – Trưa ngày 30/7, hơn 80 công nhân Công ty may Unico Hàn Quốc tại khu Công nghiệp Âu Lâu, TP Yên Bái bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa tại căng tin của nhà máy.
Các công nhân có triệu chứng bị ngộ độc được đưa tới bệnh viện kịp thời
Các công nhân có triệu chứng bị ngộ độc được đưa tới bệnh viện kịp thời

Trao đổi với lãnh đạo Công ty may Unico Hàn Quốc tại khu Công nghiệp Âu Lâu (Yên Bái) được biết: Sự việc xảy ra sau ca ăn trưa ngày 30/7 của gần 600 công nhân và lãnh đạo của công ty tại căng tin nhà máy. Sau đó nhiều công nhân đã có biểu hiện đau bụng, nôn và khó chịu trong người. Ngay lập tức công ty đã đưa các trường hợp có biểu hiện ngộ độc đến bệnh viện cấp cứu.

Các công nhân có triệu chứng bị ngộ độc cho biết thêm: Trong bữa ăn trưa hôm nay có 7 món: Măng xào thịt, rau muống luộc, bí xanh xào, dưa hấu, phở, thịt chân giò, sữa Fami và nước phở. Sau khi ăn xong chúng tôi thấy trong người khó chịu và buồn nôn.

Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái đã có mặt kịp thời cùng phối hợp đưa các bệnh nhân đi cấp cứu. Đồng thời tiến hành lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm, điều tra xác minh nguyên nhân xảy ra vụ ngộ độc tập thể này. Công ty may Unico Hàn Quốc đang phối hợp với các quan chức năng tiến hành cứu chữa các nạn nhân, ổn định tư tưởng cho đội ngũ công nhân của công ty.

Được biệt công ty may Unico của Hàn Quốc, hiện đang đầu tư xây dựng một nhà máy may công nghiệp tại khu công nghiệp Âu Lâu (Yên Bái). Hiện công ty mới đang tiến hành vận hành thử dây chuyền may và chưa đi vào sản xuất chính thức.

Nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tập thể đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin & ảnh: Thanh Ngà