Điện Biên: Xử phạt hơn 2,8 tỷ đồng vi phạm trật tự ATGT

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 28/06/2016

(TN&MT) Chiều ngày 28/6, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh đầu cầu Điện Biên.
Toàn cảnh đầu cầu Điện Biên.

Tại điểm cầu Điện Biên, ông Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh và các lãnh đạo sở, ban, ngành liên quan đã có mặt tại hội nghị.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, trong 6 tháng đầu năm 2016 tình hình trật tự ATGT trên địa bàn cả nước tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn quốc xảy ra 8.374 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3.588 người, bị thương 7.339 người. 38 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giảm số người chết vì TNGT, trong đó, 12 địa phương giảm 20% số người chết. Tình trạng vi phạm chở quá tải trọng của xe ô tô tải vẫn diễn biến rất phức tạp, còn hiện tượng xe khách chở quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định trong thời gian cao điểm.

Tại tỉnh Điện Biên, trong 6 tháng đầu năm 2016, các cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý vi phạm 7.294 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, phạt tiền nộp kho bạc nhà nước hơn 2,8 tỷ đồng. Trong đó, toàn tỉnh đã xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông, giảm 8 vụ so với cùng kỳ năm 2015, số người chết tăng 1 người, số người bị thương giảm 17 người.

Trong 6 tháng cuối năm 2016, Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục phấn đấu đạt mục tiêu kéo giảm 5-10% số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT và giảm số vụ ùn tắc giao thông. Để đạt được mục tiêu này, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với các Bộ, Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm. Các Bộ, ngành cần phối hợp chặt chẽ và có trách nhiệm trong công tác đảm bảo trật tự ATGT.  

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao sự vào cuộc, cố gắng của các Bộ, ngành, các địa phương trong cả nước đã đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Trong 6 tháng cuối năm 2016, Phó Thủ tướng chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương cần tiếp tục siết chặt vận tải, kiểm soát trọng tải nghiêm túc, rà soát lại chế tài, thể chế xử phạt đối với các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

Với Bộ Giao thông vận tải và Sở Giao thông vận tải các tỉnh cần tăng cường quản lý việc vận tải bằng ô tô, kiểm tra sức khỏe người điều khiển xe. Bộ Công an cần có kế hoạch tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề, chú trọng tại các tuyến đường trong huyện, xã, thôn, những địa điểm du lịch.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng chính phủ cũng yêu cầu: Các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông của người dân, nhất là tuyên truyền đến tầng lớp thanh thiếu niên. Các tỉnh, thành trong cả nước cần có biện pháp phù hợp với từng địa phương để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, với mục tiêu mỗi tỉnh giảm trên 5-10% cả 3 tiêu chí.

Tin & ảnh: Văn Hà Thành