Khai mạc Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân tranh Cúp Petrovietnam - Đạm Cà Mau

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 12/05/2016

(TN&MT) - Tối 10/5, tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 34 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau năm 2016, bắt đầu một tuần thi đấu sôi động của giải thi đấu bóng bàn lớn nhất trong năm.

Giải năm nay có sự tham gia của gần 140 vận động viên đến từ 16 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc. Theo nhận định của Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, giải năm nay được tổ chức tại TP HCM nên thuận lợi cho việc quy tụ đầy đủ các vận động viên đỉnh cao, kỳ vọng sẽ cống hiến cho người yêu bóng bàn cả nước những trận đấu hấp dẫn.

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 34 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau năm 2016 khai mạc tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương
Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 34 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau năm 2016 khai mạc tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương

Các nội dung thi đấu của giải diễn ra từ ngày 10/5 đến 15/5. Ngoài những cây vợt kỳ cựu còn có đông đảo các cây vợt trẻ đầy tiềm năng, hứa hẹn nhiều khả năng soán ngôi các cây vợt mạnh của mùa giải năm trước. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 07 nội dung: đồng đội nam – đồng đội nữ, đơn nam - đơn nữ, đôi nam - đôi nữ và đôi nam nữ.

Theo kết quả bốc thăm thi đấu, giới chuyên môn đánh giá cao những gương mặt kỳ cựu trong làng bóng bàn Việt Nam tham gia giải lần này như Mai Hoàng Mỹ Trang (PETROSETCO TP HCM), Nguyễn Thị Việt Linh (Bộ Công an), Nguyễn Thị Nga (Hà Nội), Đinh Quang Linh, Lê Tiến Đạt (đội Quân đội), Đoàn Kiến Quốc (Khánh Hòa), Trần Tuấn Quỳnh (T&T)

Đội hình PETROSETCO TP HCM tham gia giải đấu
Đội hình PETROSETCO TP HCM tham gia giải đấu

Những cái tên nêu trên đều là ứng cử viên sáng giá ở nội dung đánh đơn. Tuy nhiên, Mỹ Trang của PETROSETCO TP HCM có phần trội hơn hẳn trong cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch và đương nhiên sẽ là “đầu kéo” chủ lực ở các nội dung khác như đồng đội nữ, đôi nữ và đôi nam nữ. Ở nội dung đồng đội, đội nam Quân đội vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất bởi sự góp mặt của Quang Linh và Tiến Đạt, cũng như tay vợt số ba Dương Văn Nam.

Lê Hằng