Đặc sắc lễ hội đua thuyền trên lòng hồ Sông Đà

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 17/02/2016

(TN&MT) - Ngày 17/2, tại bến Pá Uôn, huyện Quỳnh Nhai (tỉnh Sơn La), đã diễn ra Lễ hội đua thuyền truyền thống của nhân dân các dân tộc vùng thượng nguồn Sông...

 

(TN&MT) - Ngày 17/2, tại bến Pá Uôn, huyện Quỳnh Nhai  (tỉnh Sơn La), đã diễn ra Lễ hội đua thuyền truyền thống của nhân dân các dân tộc vùng thượng nguồn Sông Đà. Tham dự lễ hội có 295 vận động viên đến từ 11 đội trên toàn huyện.

Đây là một hoạt động thường niên được người dân duy trì và gìn giữ qua nhiều thế hệ, đã đi vào tiềm thức và trở thành một nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa tinh thần của người Quỳnh Nhai. Lễ hội giúp mọi người gặp gỡ, giao lưu, góp phần tăng cường sức khỏe, phát huy sức mạnh đoàn kết cộng đồng, vươn lên chinh phục thiên nhiên tạo dựng cuộc sống. Ngoài hoạt động đua thuyền, trong thời gian tổ chức lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa thể thao dân tộc như ném còn, kéo co, đẩy gậy…

Lễ hội đã thu hút hàng nghìn du khách đến tham dự và cổ vũ
Lễ hội đã thu hút hàng nghìn du khách đến tham dự và cổ vũ
Mặc tiết trời rét buốt, các VĐV vẫn nỗ lực thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những pha đua đầy thú vị
Mặc tiết trời rét buốt, các VĐV vẫn nỗ lực thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những pha đua đầy thú vị

Bà Điêu Thị Dân, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức Lễ hội cho biết: Lễ hội lần này có sự tham gia của 295 vận động viên đến từ 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Điểm mới của Lễ hội năm nay là du khách sẽ được hòa mình vào các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc dân tộc và được ngồi trên thuyền du lịch để ngắm cảnh núi non hùng vĩ của quê hương Quỳnh Nhai, cũng như trải nghiệm cảm giác du xuân trên lòng hồ thủy điện Sơn La.

BTC Lễ hội trao cờ kỷ niệm cho 11 đội tham gia thi đấu
BTC Lễ hội trao cờ kỷ niệm cho 11 đội tham gia thi đấu

Đồng thời, để lễ hội diễn ra an toàn, nghiêm túc, Ban tổ chức lễ hội đã tăng cường lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phân luồng các phương tiện để bảo đảm không xảy ra ùn tắc. Cùng với đó, đảm bảo tại các điểm trông giữ xe, các hàng quán ven đường không có hiện tượng tăng giá, chặt chém du khách đến dự lễ hội.

Tin & ảnh: Nhã Thiên