Tây Bắc trắng rừng hoa mận hậu

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 11/02/2016

  (TN&MT) - Dịp này lên vùng núi Tây Bắc du khách sẽ ngẩn ngơ trước vẻ đẹp tinh khôi của những vườn mận hậu của bà con dân tộc địa phương trồng quanh nhà...

 

(TN&MT) - Dịp này lên vùng núi Tây Bắc du khách sẽ ngẩn ngơ trước vẻ đẹp tinh khôi của những vườn mận hậu của bà con dân tộc địa phương trồng quanh nhà đang nở hoa trắng rừng, trắng bản tạo nên bức tranh tuyệt diệu của mùa xuân vùng cao.

Cây mận hậu thường nở hoa vào dịp tháng hai nên cho quả thu hoạch vào cuối hè và đầu thu. Mận hậu dễ trồng và cho năng suất cao, giá bán luôn ổn định không bất bênh như mận Tam Hoa hay mận chua địa phương.

Mận hậu ở Tây Bắc có nhiều loại nhưng nổi tiếng hơn cả là mận hậu Tả Hoàng Ly, Trái Tráng Ly khi chín vỏ trông còn xanh nhưng ăn rất giòn và ngọt.

 Ở huyện Sa Pa còn có loại mận hậu Tả Van khi chín vỏ và ruột mầu đỏ tươi như nho ăn rất ngọt. Mận hậu Tả Van ngâm với đường kính trắng tạo ra loại xi rô màu đỏ tươi pha chế thành rượu khai vị hoặc nước giải khát thơm ngon, hấp dẫn.

Xin mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng hình ảnh vẻ đẹp hấp dẫn của hoa mận hậu ở vùng núi Tây Bắc chúng tôi vừa ghi lại được.

 

 

 

 

                         Tin & ảnh: Phạm Ngọc Triển