Miền Trung: Tưng bừng hoạt động VHNT chào năm mới 2016

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 24/12/2015

(TN&MT) - Nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo, hứa hẹn sẽ mang lại những khoảng khắc ấm áp, vui tươi cho người dân và du khách vào thời khắc chuyển giao năm mới 2016.
Lần đầu tiên màn bắn pháo hoa tầm cao sẽ được tổ chức trên biển Đà Nẵng
Lần đầu tiên màn bắn pháo hoa tầm cao sẽ được tổ chức trên biển Đà Nẵng

Tại thành phố Đà Nẵng, thay vì chào đón năm mới bằng những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật trên sông Hàn như mọi năm. Lần đầu tiên, du khách và người dân TP. Đà Nẵng sẽ được mãn nhãn với bắn pháo hoa tầm cao trên biển.

Theo đó vào tối 31/12/2015,  trên bãi biển Công viên Biển Đông thành phố Đà Nẵng, sẽ diễn ra chương trình bắn pháo hoa chào đón Năm mới 2016. Với 553 quả pháo hoa tầm cao sẽ được bắn từ 176 giàn pháo và 5 vòng xoay hiệu ứng pháo với đủ các loại pháo, màu pháo sẽ rực sáng trên bờ biển chào đón thêm một năm mới. Thời gian bắn sẽ diễn ra trong vòng 10 phút, từ 21h00 đến 21h10.

Cũng tại TP. Đà Nẵng trong tối 31/12 tại Quảng trường 29/3 sẽ diễn ra lễ hội đếm ngược “Chào năm mới 2016 – Special Countdown Party”. Với chủ đề “Cùng tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ”, người dân và du khách sẽ được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với những giai điệu âm nhạc đẳng cấp của DJ quốc tế và các nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam thể hiện.

Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên chương trình lễ hội đếm ngược sử dụng công nghệ tái tạo không gian 3 chiều bằng ánh sáng trên nền nhạc kỳ vọng sẽ mang lại đại tiệc âm thanh, ánh sáng trong thời khắc chuyển giao năm mới.

Nằm trong chương trình nghệ thuật chào năm mới, "Danang International Guitar Concert 2015" lần thứ 4 sẽ tái ngộ khán giả yêu guitar như một món quà cuối năm ấm áp và đầy ý nghĩa. Chương trình năm nay, bên cạnh những tiết mục đơn tấu, song tấu, tứ tấu đến ngũ tấu dành cho guitar cổ điển sẽ là những tiết mục hòa tấu giữa guitar và violoncell. Điểm nhấn của chương trình là màn biểu diễn của các Nhóm hòa tấu Thái Lan, Malaysia, Sài Gòn Guitar Quartet và đặc biệt có sự tham gia của nghệ sĩ Lê Hoàng Minh, hứa hẹn mang lại những giây phút thăng hoa và lắng đọng đến với khán giả. Diễn ra vào tối 29/12 tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Danang International Guitar Concert 2015 sẽ mang lại cho khán thính giả những trải nghiệm mới, những giây phút thật thăng hoa và lắng đọng trước thềm năm mới.

Với nhiều hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Đà Nẵng dự báo tổng lượt khách đến tham quan, du lịch thành phố trong dịp Noel và Tết Dương lịch 2016 sẽ đạt con số 107 nghìn lượt, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó khách quốc tế ước đạt 56.352 lượt (tăng 26,1%), khách nội địa ước đạt 50.893 lượt (tăng 2%).

Hội An luôn là điểm lựa chọn của du khách nước ngoài khi đến trong dịp lễ, tết
Hội An luôn là điểm lựa chọn của du khách nước ngoài khi đến trong dịp lễ, tết

Tại đô thị cổ Hội An, chương trình “Dạ hội chào năm mới” sẽ diễn ra vào tối 31/12 tại khu vực Vườn tượng An Hội, TP. Hội An.

Mở đầu là chương trình khai mạc Hội đèn lồng Hội An-2016 và tổng kết và trao giải “Cuộc thi sáng tác video giới thiệu nét đẹp đặc trưng du lịch Hội An”, cuộc thi “Ảnh cưới đẹp ở Hội An”. Đây là cuộc thi quy tụ nhiều ekip làm phim tài năng, chuyên nghiệp trong nước và quốc tế, những nhiếp ảnh gia biết nắm bắt khoảnh khắc, chọn lọc những không gian, hình ảnh đẹp của khu phố cổ để chọn ra một video, một tấm ảnh ghi dấu hạnh phúc để quảng bá cho mảnh đất và con người Hội An.

Ngoài ra, tại phố Cổ còn diễn ra các chương trình diễn nghệ thuật sôi động khác như: dạ hội hóa trang đường phố, nhảy Break dance, Flashmob...

Cũng trong dịp này TP. Hội An sẽ cũng tổ chức “chương trình vinh danh các đơn vị lữ hành tổ chức đưa khách đến tham quan Hội An nhiều nhất trong năm 2015” nhằm tôn vinh các đơn vị lữ hành đã có nhiều đón góp vào sự phát triển của du lịch Hội An trong năm qua.

Trung tâm Văn hóa Thông tin Hội An cho biết: Chương trình “Hội An mừng năm mới 2016” chắc chắn là một trong những ấn tượng khó quên đang chờ đợi du khách khám phá phố cổ xinh đẹp bên bờ sông Hoài.

Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI diễn ra từ ngày 30/12/2015 - 03/01/2016
Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI diễn ra từ ngày 30/12/2015 - 03/01/2016

Cũng trong dịp chào đón năm mới 2016, Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 30/12/2015 đến hết ngày 03/01/2016) tại TP. Đà Lạt. Đây là một sự kiện văn hóa, xã hội, du lịch nhằm quảng bá thương hiệu thành phố Đà Lạt - Thành phố du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng trong nước và thế giới; là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng; tiếp tục khẳng định, tôn vinh những giá trị về hoa và những người trồng hoa; là cơ hội để người trồng hoa Đà Lạt gặp gỡ, giao lưu với những người yêu hoa, người trồng hoa, người kinh doanh hoa và nghiên cứu về hoa trong nước và thế giới.

Lan Anh – Quỳnh Anh