Khai mạc Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 39

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 04/12/2015

(TN&MT) - Ngày 4/12, tại TP. Đà Nẵng, Lễ khai mạc Giải Bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 39 đã chính thức khai mạc. Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Đức Hạnh- Chủ tịch Liên đoàn Bơi Đông Nam Á, Chủ tịch Hiệp hội Thể thao dưới nước (TTDN) Việt Nam; ông Ang Peng Wee- đại diện Liên đoàn Bơi Đông Nam Á, cùng nhiều đại biểu của Trung ương và TP. Đà Nẵng đã đến dự.
Lễ khai mạc Giải Bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 39
Lễ khai mạc Giải Bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 39

Tham gia giải lần này có 9 Đoàn vận động viên thuộc 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á với hơn 600 vận động viên, bao gồm: Philippin, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Indonesia, Brunei, Singapore và chủ nhà Việt Nam.

Trong phát biểu chào mừng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh đã thay mặt Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam và Liên đoàn Bơi Đông Nam Á nhấn mạnh: “Vơí phương châm thiết lập các mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết và ổn định trong khu vực, Việt Nam là nước đăng cai Giải Bơi vô địch các nhóm tuổi lần này, đã thể hiện sự tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa các nước. Giải Bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 39 thể hiện sự quan tâm giao lưu, gắn kết trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng – an ninh của cộng đồng ASEAN nói chung và mỗi quốc gia nói riêng”. Phó Tổng Thanh tra còn nhận định: “Thông qua cuộc thi đấu, hy vọng sẽ tăng cường sự hiểu biết sâu rộng và mối quan hệ tích cực của các quốc gia, để thúc đẩy sự phát triển hơn nữa thành tích của môn TTDN nói chung và môn bơi nói riêng”.

Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Bơi Đông Nam Á, Chủ tịch Hiệp hội TTDN Việt Nam phát biểu chào mừng giải
Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Bơi Đông Nam Á, Chủ tịch Hiệp hội TTDN Việt Nam phát biểu chào mừng giải

Tiếp đó, ông Ngô Quang Xuân- Phó Chủ tịch Hiệp hội TTDN Việt Nam đã phát biểu khai mạc giải bơi. Vận động viên Việt Nam, Trần Duy Khôi và ông Phan Thanh Tin, đại diện trọng tài kỹ thuật của giải đã đọc lời tuyên thệ.

Thay mặt các nhà tài trợ, ông Bùi Xuân Hiếu- Tổng Giám đóc Cty Japan Lije Việt Nam cũng đã bày tỏ vinh dự được tài trợ và theo đuổi mục đích của giải bơi lần này.

Giải Bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 39 sẽ tiếp tục diễn ra đến ngày 6/12.

Vận động viên các đoàn nỗ lực thi đấu
Vận động viên các đoàn nỗ lực thi đấu

Ngay trong buổi đầu thi đấu, Đoàn Singapore đã giành được 37 huy chương, trong đó có 11 Huy chương vàng; Đoàn Việt Nam xếp thứ 2 với 21 huy chương, trong đó có 10 Huy chương vàng. Tiếp theo là Đoàn Indonesia với 19 huy chương, có 7 Huy chương vàng…

                                                                   Tin & ảnh:Phạm Yến – Văn Hà