Du khách leo núi chinh phục đỉnh Phan Si Păng tăng đột biến

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 28/10/2015

(TN&MT) - Theo thông tin từ Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa), năm 2014 và 9 tháng đầu năm 2015 lượng du khách thăm Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) và leo núi...

 

(TN&MT) - Theo thông tin từ Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa), năm 2014 và 9 tháng đầu năm 2015  lượng du khách thăm Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) và leo núi chinh phục đỉnh Phan Si Păng tăng  đột biến so với các năm trước và cùng kỳ thời gian năm 2015.

Niềm vui chinh phục đỉnh Phan Si Păng cao 3.143 mét -
Niềm vui chinh phục đỉnh Phan Si Păng cao 3.143 mét - "Nóc nhà Việt Nam" và"Nóc nhà Đông Dương".

 Trong số đó năm 2014 có 68.594 lượt du khách tới thăm Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) thì có 9.745 lượt du khách trực tiếp tham gia leo núi chinh phục đỉnh núi Phan Si Păng cao 3.143 mét , cao nhất các đỉnh núi của Việt Nam và lâu nay được mệnh danh là "Nóc nhà Việt Nam" và "Nóc nhà  Đông Dương". 

Trong 9 tháng đầu năm 2015 Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) đã đón 89.641 lượt du khách , trong đó có tới 11.857 lượt du khách phần lớn là du khách trẻ trong nước và du khách nước ngoài tham gia leo núi Hoàng Liên để chinh phục đỉnh đỉnh núi Phan Si Păng, so với cùng kỳ năm 2014  tăng tới 229%.

Leo núi chinh phục "Nóc nhà Việt Nam" và"Nóc nhà Đông Dương" du khách có cơ hội ngắm phong cảnh tuyệt đẹp như chốn thần tiên của đỉnh núi Phan Si Păng khi bình minh lên hoặc thoắt hiện, thoắt ẩn của những dòng sông mây trắng ngần trôi xung quanh các đỉnh núi cao đẹp tới nao lòng không phải nơi nào cũng có được.

Trên hành trình leo núi chinh phục Păng Si Păng du khách còn được khám phá rừng tự nhiên ngàn tuổi của Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) có nhiều loài sinh vật, động vật đặc hữu quý hiếm, được ghi vào sách đỏ bảo vệ nghiêm ngặt và được Hiệp hội các nước Đông Nam Á công nhận là "Vườn di sản A SE AN" từ năm 2003.

Du khách nước ngoài thích thú leo núi Hoàng Liên (Sa Pa) chinh phục đỉnh Phan Si Păng.
Du khách nước ngoài thích thú leo núi Hoàng Liên (Sa Pa) chinh phục đỉnh Phan Si Păng.

Đặc biệt từ đầu năm 2015 tất cả du khách chinh phục thành công đỉnh núi Phan Si păng cao 3.143 mét sẽ được Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa ) tổ chức vinh danh khi xuống chân núi và trao giấy chứng nhận cho du khách đã đặt chân tới "Nóc nhà Việt Nam" và"Nóc nhà Đông Dương".

Dự kiến đầu năm 2016 hệ thống cáp treo từ thị trấn du lịch Sa Pa lên núi Phan Si Păng sẽ đưa vào sử dụng sẽ giúp du khách lên thăm "Nóc nhà Việt Nam" thuận lợi và nhanh chóng hơn nhưng sẽ có không ít du khách vẫn thích trải nghiệm tự leo núi Hoàng Liên chinh phục đỉnh Phan Si Păng hơn là đi cáp treo hiên đại.

Giá tua leo núi Phan Si Păng hiện nay từ 1.5 - 2 triệu đồng/ 1 du khách đi theo hướng Trạm Tôn - Phan Si Păng, còn đi theo hướng Cát Cát - Phan Si Păng sẽ có giá cao hơn.

Tin và ảnh: Phạm Ngọc Triển