Đà Nẵng: Trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết 2016

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 13/10/2015

(TN&MT) - Chiều 13/10, UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp triển khai công tác trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Bính Thân 2016.
Khu vực cầu Rồng là địa điểm được chú trọng để trang trí hoa Tết
Khu vực cầu Rồng là địa điểm được chú trọng để trang trí hoa Tết

Theo báo cáo của Viện quy hoạch xây dựng thành phố, dự kiến có 14 vị trí trang trí hoa, trong đó 7 điểm do thành phố đầu tư và 7 điểm sẽ kêu gọi xã hội hóa. Hoa được sử dụng ưu tiên 10 loại hoa thích hợp điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng như: Cúc Pha Lê, Cúc Bướm, Cúc Vạn Thọ, Thược Dược, Ly, Hướng Dương…

Các khu vực Thành phố đầu tư trang trí gồm: các khu vực vỉa hè đường Bạch Đằng, đường Hùng Vương, Nguyễn Văn Linh, Hoàng Diệu, cầu Trần Thị Lý. Một số khu vực này sẽ sử dụng phương án trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết của các trường Đại học đạt giải cao.

Các khu vực Thành phố kêu gọi xã hội hóa gồm: khu vực sảnh Trung tâm Hành chính, bãi đỗ xe phí Nam Trung tâm Hành chính, vỉa hè phía Đông cầu sông Hàn, quảng trường phía Tây và hai bên phía đông cầu Rồng, bồn binh cầu Trần Thị Lý, nút giao thông đường Hồ Xuân Hương - đường Trường Sa.

Với quy mô trang trí như vậy, ông Nguyễn Ngọc Tuấn- Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Viện quy hoạch lắng nghe ý kiến của Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng, Công ty Điện chiếu sáng và các Sở Xây dựng, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch để có quy hoạch cụ thể và mức đầu tư kinh phí phù hợp.

Năm 2016, năm Bính Thân nên biểu tượng chủ đạo sẽ là con Khỉ, để tránh lạm dụng, hình ảnh con Khỉ sẽ được cách điệu và lồng ghép vào các mô hình trang trí hoa cùng với chữ chiếu sáng và một số khu vực sẽ dùng các biểu tượng nổi bật khác để trang trí.

Các con đường rực rỡ sắc hoa trong ngày Tết đã trở thành một đặc trưng của TP. Đà Nẵng
Các con đường rực rỡ sắc hoa trong ngày Tết đã trở thành một đặc trưng của TP. Đà Nẵng

Các tuyến đường không có sẵn đường điện sẽ giảm thiểu trang trí điện chiếu sáng. Các vật tư, trang thiết bị của năm trước cũng sẽ được tận dụng để giảm kinh phí cho thành phố. Các khu vực quận, huyện hầu hết kêu gọi xã hội hóa, và tùy vào khả năng xã hội hóa để trang trí phù hợp.

Dựa trên báo cáo Quy mô đầu tư của Viện quy hoạch xây dựng, ông Tuấn dự trù kinh phí cho phần trang trí hoa của Công ty Công viên Cây xanh khoảng 4 tỷ và phần điện chiếu sáng là 2,5tỷ (tương đương với năm ngoái).

Cùng với ý tưởng của những năm trước và các ý tưởng trang trí hoa tết được chọn lựa qua các cuộc thi, năm nay, Đà Nẵng sẽ có những đường hoa nổi bật, rực rỡ sắc xuân tạo dựng vẻ đẹp cho thành phố bên sông Hàn.

Tin và ảnh:Phạm Yến - Đoàn Hằng