Nhiều người không mua được vé tàu Tết trong ngày đầu mở bán

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 01/10/2015

  (TN&MT) – Ngày 1/10, Ga Sài Gòn chính thức bán vé tàu Tết cho cá nhân. Ngay từ sáng sớm, rất đông hành khách đã đặt vé qua mạng internet và đến...

 

(TN&MT) – Ngày 1/10, Ga Sài Gòn chính thức bán vé tàu Tết cho cá nhân. Ngay từ sáng sớm, rất đông hành khách đã đặt vé qua mạng internet và đến mua trực tiếp tại ga. Tuy nhiên, ít người mua được tấm vé về quê vì “số lượng có hạn”.

Anh Phạm Văn Sơn, quê ở huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) đang làm công nhân ở khu công nghiệp Biên Hòa 2, tỉnh Đồng Nai phải xin nghỉ làm, đi hơn 30km để đến Ga Sài Gòn mua vé tàu về quê ăn Tết. Mặc dù 8 giờ nhà ga mới bắt đầu bán vé, nhưng anh Sơn đã có mặt trước nửa tiếng. Tuy nhiên, anh vẫn không mua được vé về thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) vào ngày 27 tháng Chạp. Nhân viên bán vé cho biết, từ hôm nay đến 20/10, mỗi ngày Ga Sài Gòn sẽ phát 1.000 số thứ tự cho khách hàng, nếu không mua được hôm nay thì hành khách phải đợi đến những hôm khác.

Không như những năm trước,  website bán vé qua mạng của Ga Sài Gòn ngày đầu mở bán không bị quá tải và trục trặc. Tuy nhiên, vẫn có hàng trăm hành khách tập trung tại ga để mua vé tàu Tết, vì họ đã đặt vé qua mạng nhưng lại được báo hết vé. Và lượng người mua được vé là rất ít.

Đợt này, Ga Sài Gòn bán vé cho hành khách từ TP HCM ra miền Trung, miền Bắc trong thời gian từ ngày 29/1/2016 đến hết ngày 6/2/2016 (tức là từ ngày 20 tháng Chạp đến hết ngày 28 tháng Chạp năm Ất Mùi ). Chiều từ Hà Nội đến Sài Gòn sau Tết chỉ được bán các chuyến có số lẻ trong thời gian từ ngày 4 tháng Giêng đến ngày 16 tháng Giêng năm Bính Thân. Hệ thống bán vé trực tiếp tại ga và bán vé qua mạng internet được liên thông với nhau để phát số thứ tự cho khách hàng.

Năm nay, việc bán vé tàu Tết có một số điểm khác biệt so với những năm trước, đó là: bán vé qua hệ thống bán vé điện tử và không sử dụng vé in như trước đây. Một số tuyến ra các tỉnh miền Trung giá vé tăng từ 2-10%.

                                                                                      Thục Vy