Đặc sắc Lễ hội TP.HCM - Phát triển và hội nhập 2015

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 07/09/2015

(TN&MT) - Ngày 7/9 tại TP.HCM, tiếp nối thành công của Lễ hội TP.HCM 2013 và 2014, Sở Ngoại vụ TP.HCM đã tổ chức họp báo về Lễ hội "TP.HCM - Phát triển và hội...

 

(TN&MT) - Ngày 7/9 tại TP.HCM, tiếp nối thành công của Lễ hội TP.HCM 2013 và 2014, Sở Ngoại vụ TP.HCM đã tổ chức họp báo về Lễ hội “TP.HCM - Phát triển và hội nhập” năm 2015 do UBND TP.HCM tổ chức tại Khu A - Công viên 23/9, quận 1, TP.HCM, từ ngày 10 - 13/9/2015.

Tham dự Lễ hội năm nay có các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp liên doanh và có vốn đầu tư nước ngoài tại Thành phố, Hiệp hội doanh nghiệp các nước, Hội hữu nghị Việt Nam với các nước ASEAN và một số tổ chức phi Chính phủ nước ngoài tiêu biểu, du học sinh, sinh viên, cộng đồng các nước bạn đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Lễ hội 2015 được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các nước giới thiệu và quảng bá những nét đặc trưng về văn hóa, bản sắc của nước mình cho nhân dân Thành phố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa các nước. Đây cũng là dịp để TP.HCM giới thiệu với cộng đồng quốc tế về những nét đặc trưng, đa dạng của bản sắc văn hóa Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng nhằm giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và các giá trị tinh thần mang nét đặc trưng của Thành phố, từ đó tạo thương hiệu và dần dần xây dựng hình ảnh một Thành phố - cửa ngõ của nền văn hóa trong khu vực.

Lễ hội cũng có nhiều hoạt động phong phú và đa dạng, với triển lãm “Hoạt động đối ngoại TP.HCM - Phát triển và hội nhập”, gồm: triển lãm hình ảnh đối ngoại của TP.HCM, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng; trưng bày trang phục truyền thống các vùng miền; các Khu gian nhà văn hóa các nước: các nước giới thiệu hình ảnh, đồ vật, trang phục, sản phẩm truyền thống của mình.

Song song đó, các chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và trang phục truyền thống của các nước tham dự. Ngoài ra, các gian hàng ẩm thực, giới thiệu văn hóa ẩm thực các nước do cộng đồng người nước ngoài thực hiện. Các hội thi nấu ăn “Món ngon đất Việt”, hội thi “Trang phục yêu thích của tôi”, “Bài hát yêu thích của tôi” dành cho cộng đồng người nước ngoài tham gia.

Đến với Lễ hội năm nay, bạn bè quốc tế cũng như người dân Thành phố sẽ có dịp giao lưu, trãi nghiệm về những nét đẹp truyền thống đặc trưng, không gian văn hóa đa dạng, phong phú của Việt Nam và các quốc gia. Đồng thời, thưởng thức các hương vị món ăn truyền thống độc đáo không chỉ của Việt Nam mà còn của các nước từ khắp năm châu bốn bể. Lễ hội cũng sẽ góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, sự hiểu biết lẫn nhau, qua đó thắt chặt tình hữu nghị nồng ấm giữa nhân dân các nước, cộng đồng các nước bạn với nhân dân TP.HCM.

Tin & ảnh: Tường Tú