Mộc Châu vui đón Ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2015

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 01/09/2015

(TN&MT) - Diễn ra tới hết ngày 2/9, Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu (Sơn La) năm nay đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến với Mộc Châu. 

Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm nay bao gồm các hoạt động chính: Chương trình nghệ thuật giới thiệu miền đất, con người và bản sắc văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu. Trưng bày, triển lãm giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, trang phục, công cụ lao động sản xuất. Các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian như thi đẩy gậy, rồng ấp trứng, đánh yến... Chương trình nghệ thuật “Mộc Châu âm vang bản tình ca”  đêm 1/9, bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Thị trấn Mộc Châu đông vui trong ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2015
Thị trấn Mộc Châu đông vui trong ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2015

Bà Giàng Khánh Ly, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho biết: Điểm mới trong Ngày hội năm nay là cuộc thi sáng tác biểu trưng Mộc Châu, quà tặng du lịch Mộc Châu, ảnh đẹp Mộc Châu xưa và nay. Du khách đến với Mộc Châu còn được trực tiếp tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như hoạt động cộng đồng đường phố, thi bắn nỏ, tung còn, tham gia vòng xòe với chủ đề “Ấn tượng Mộc Châu”... Bên cạnh đó, huyện Mộc Châu còn tổ chức nhiều tour tham quan du lịch các di tích, danh thắng như Hang Dơi, lâm viên Trung đoàn 52 Tây Tiến, thác Dải Yếm, chùa Vặt Hồng, đỉnh Pha Luông...

Những cô gái Mông xúng xính trong bộ quần áo mới tham gia ngày hội
Những cô gái Mông xúng xính trong bộ quần áo mới tham gia ngày hội

Được biết, để ngày hội diễn ra an toàn, ngay từ đầu tháng 7, UBND huyện Mộc Châu đã tập trung xây dựng, hoàn thiện, ban hành các kế hoạch, kịch bản cho ngày hội. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn chỉnh trang đô thị, dọn vệ sinh các điểm diễn ra hoạt động. Tăng cường kiểm tra quản lý giá cả, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự trước, trong và sau thời gian diễn ra ngày hội.

Đến với Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm nay, du khách sẽ được trải nghiệm và thưởng thức những giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện Mộc Châu. Đây cũng là dịp để huyện Mộc Châu tuyên truyền, quảng bá với các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước về tiềm năng, lợi thế của Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, thu hút đầu tư của doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế – xã hội huyện Mộc Châu nói riêng, tỉnh Sơn La nói chung.

Tin & ảnh: Nhã Thiên