Thanh Hóa: Hội nghị tập huấn công tác phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 28/08/2015

(TN&MT) – Sở Thông tin và Truyền Thông Thanh Hóa vừa tổ chức lớp tập huấn về công tác thông tin đối ngoại và công tác phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí cho người phát ngôn cho các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh.

Ông Lê Văn Nghiêm, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu với các học viên về công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí, các chuyên đề về nghiệp vụ, công tác thông tin đối ngoại.

Toàn cảnh tại Hội nghị
Toàn cảnh tại Hội nghị

Các nội dung như: Tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại; đối tượng, lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; quy chế quản lý Nhà nước về thông tin đối ngoại; bối cảnh, quan điểm, mục tiêu phát triển thông tin đối ngoại đến năm 2020; hướng dẫn xây dựng kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại hàng năm của tỉnh, thành phố. Cùng với đó là kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, hướng dẫn cách viết thông cáo báo chí...

Với những kỹ năng cơ bản các học viên đã nắm được việc phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí kịp thời và có hiệu quả về vai trò của công tác thông tin đối ngoại của Đảng, nhà nước.

                                                                         Tin & ảnh: Thu Thủy