Học sinh tham quan tìm hiểu về quy trình và công nghệ xử lý rác tại Đa Phước

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 25/07/2015

(TN&MT) - Ngày 25/7, Công ty TNHH Xử lý chất thải VN (VWS) đã phối hợp cùng Ủy ban MTTQ huyện Bình Chánh, TP.HCM tổ chức cho 80 em học sinh ở các xã: Đa Phước,...

         

(TN&MT) - Ngày 25/7, Công ty TNHH Xử lý chất thải VN (VWS) đã phối hợp cùng Ủy ban MTTQ huyện Bình Chánh, TP.HCM tổ chức cho 80 em học sinh ở các xã: Đa Phước, Phong Phú và Qui Đức, huyện Bình Chánh đến tham quan, tìm hiểu quy trình và công nghệ xử lý rác tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM) do VWS làm chủ đầu tư.

Tại buổi tham quan, các em học sinh không chỉ được VWS tạo điều kiện tìm hiểu về quy trình và công nghệ xử lý rác đang được thực hiện tại đây, mà còn được giao lưu với ông Kevin Moore - Giám đốc Điều hành VWS, qua đó giúp các em nhận thấy vấn đề ô nhiễm môi trường đang và sẽ còn diễn ra hàng ngày tại các khu dân cư, trên đường phố, dưới kênh rạch,… nếu không nâng cao ý thức cộng đồng trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường.

Theo ông Kevin Moore, hiện nay mỗi ngày VWS tiếp nhận và xử lý 5.000 tấn rác của TP.HCM. Tuy nhiên không phải tất cả rác thải của TP.HCM đều được thu gom và vận chuyển đến đây để xử lý, bởi vì vẫn một số rác thải nằm ở ngoài đường, dưới sông, kênh rạch,… do tình trạng xả rác bừa bãi. Điều này làm cho tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn tồn tại, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người đang sinh sống hiện nay mà còn ảnh hưởng đến các thế hệ tương lai.

Bà Huỳnh Thị Lan Phương - Phó Tổng giám đốc VWS cho biết, tổ chức những buổi tham quan quy trình, công nghệ xử lý rác tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước dành cho mọi tầng lớp nhân dân, sinh viên, học sinh là hoạt động thường xuyên của VWS. Cùng với sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương, VWS sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác xử lý môi trường, góp phần bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp cho TP.HCM.

Ngày 23/7 vừa qua, các đoàn thể chính trị - xã hội TP.HCM và các nhà tài trợ, trong đó có VWS đã có chuỗi hoạt động “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Theo đó, đoàn do Ủy ban MTTQ TP.HCM và VWS đã đến thăm và tặng quà cho 28 thuyền viên bị sự cố trên biển vừa qua (VWS tài trợ 100 triệu đồng và 30 phần quà); tặng quà cho 200 em học sinh khuyết tật, mồ côi và gia đình khó khăn (quà của Liên đoàn Lao động TP.HCM)…

Buổi tối cùng ngày 23/7 là chương trình giao lưu văn nghệ do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức, đồng thời cũng đã tặng 100 khăn len cho chiến sĩ bộ đội biên phòng huyện đảo Lý Sơn (quà của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM); tặng 170 phần quà cho chiến sĩ bộ đội biên phòng huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi (quà của Ủy ban MTTQ TP.HCM - VWS tài trợ 170 phần quà).

Tin & ảnh: Tường Tú