Quảng Ngãi: Bàn giao thêm 2 tàu cá vỏ thép "khủng" cho ngư dân

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 20/05/2015

(TN&MT) - Ngày 20/5, Quỹ Hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi tổ chức lễ bàn giao 2 tàu cá vỏ thép cho ngư dân Nguyễn Hữu Ngọt ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn) và Huỳnh Luận (ở xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ). Mỗi tàu trị giá 8,7 tỷ đồng, các tàu này được đánh giá là tàu đánh cá hiện đại nhất của ngư dân miền Trung.

Đây là 2 chiếc tàu cá vỏ thép tiếp theo của ngư dân Quảng Ngãi được đóng mới theo chủ trương hỗ trợ ngư dân của Chính phủ. Quỹ Hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã xét chọn và cho 2 ngư dân Nguyễn Hữu Ngọt (ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn) và Huỳnh Luận (ở xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ) vay không lãi suất trong thời gian 11 năm, với số tiền 8,7 tỉ đồng/người để đóng 2 tàu cá vỏ thép nói trên. Sau hơn 7 tháng thi công tại Công ty TNHH MTV đóng tàu Nha Trang (Khánh Hòa), 2 tàu cá vỏ thép QNg 94359 TS và QNg 95868 TS đã được đưa về cập bến Sa Kỳ (xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi). Đây là tàu cá vỏ thép thứ 2 và 3 của ngư dân Quảng Ngãi.

Tàu được trang bị cả hệ thống định vị vệ tinh GPRS cùng hàng loạt trang thiết bị khác, tính đến thời điểm hiện tại, 2 tàu cá vỏ thép mang số hiệu QNg 94359 TS và QNg 95868 TS, trị giá mỗi tàu 8,7 tỷ đồng được đánh giá là tàu đánh cá hiện đại nhất của ngư dân miền Trung. Tàu cá vỏ thép này hành nghề lưới vây kiêm chụp mực. Mỗi tàu có độ dài 26m, rộng 6,8m, cao 3,4m, công suất 811 CV/tàu.

Ngư dân Nguyễn Hữu Ngọt, chủ tàu cá QNg 94359 TS vui mừng cho biết: “Đây là ước mơ ngàn đời nay của ngư dân chúng tôi, có được tàu vỏ thép hiện đại, tin rằng việc làm ăn của chúng tôi sẽ thuận lợi và có thu nhập cao”.

                                                                                     Tin & ảnh: Lan Anh