Lễ hội Làng Sen 2015 thành công tốt đẹp

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 20/05/2015

(TN&MT)- Sau 5 ngày diễn ra, Lễ hội Làng Sen toàn quốc 2015 đã thành công tốt đẹp. Tối 19/5, tại thành phố Vinh, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng UBND tỉnh Nghệ An tổ chức tổng kết Lễ hội Làng Sen và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đóng góp xuất sắc trong ác hoạt động văn hóa – nghệ thuật, du lịch – thể thao và các hoạt động khác tại lễ hội.

Lễ hội làng Sen khởi nguồn từ Liên hoan tiếng hát làng Sen, được tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lễ hội làng Sen được đánh giá là hoạt động văn hóa, tinh thần có ý nghĩa lớn với quần chúng, là dịp để tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây còn là sự kiện mang tính quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Nghệ An với du khách trong nước và quốc tế. Lễ hội Làng Sen năm nay được tổ chức với quy mô toàn quốc, chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ hội Làng Sen năm 2015 diễn ra thành công tốt đẹp
Lễ hội Làng Sen năm 2015 diễn ra thành công tốt đẹp

Là sự kiện văn hóa cấp quốc gia, trong 5 ngày Lễ hội Làng Sen toàn quốc đã có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao với nội dung phong phú, đặc sắc diễn ra tại TP Vinh, huyện Nam Đàn và các huyện, thị xã khác trong tỉnh. Về phần lễ có Lễ dâng hoa tại tượng đài Hồ Chí Minh tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh và diễu hành về Quê Bác; Lễ rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ và dâng hoa, dâng hương, báo công, tưởng niệm Bác Hồ ở khu di tích Kim Liên; Lễ khai mạc và Lễ tổng kết Lễ hội Làng Sen năm 2015…

Về hoạt động phần hội, đó là: Múa lân rồng và diễu hành nghệ thuật; Liên hoan tiếng hát Làng Sen với sự tham dự của  35  đoàn nghệ thuật các tỉnh trong, ngoài nước (nơi Bác Hồ từng đến); Tổ chức biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong nước và đoàn nghệ thuật tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) và Nakhon Phanom (Thái Lan) tại thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, huyện Nam Đàn; tổ chức triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"...

Theo đánh giá của Ban tổ chức lễ hội: Lễ hội năm nay thực sự đã đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ các giá trị văn hóa của nhân dân, qua đó đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Trong dịp này, du khách, bạn bè trong và ngoài nước đã được khám phá tìm hiểu vẻ đẹp của mảnh đất Lam Hồng, cái nôi văn hóa, góp phần hình thành nhân cách tư tưởng đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều người con ưu tú của dân tộc, hiểu thêm về sự nghiệp cách mạng của vẻ vang của Đảng và nhân dân.

Tại buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức đã công diễn những tiết mục xuất sắc của Liên hoan Tiếng hát Làng Sen 2015 và tiến hành khen thưởng các tập thể, cá nhân đóng góp xuất sắc trong các hoạt động văn hóa – nghệ thuật, du lịch – thể thao và các hoạt động khác tại lễ hội: Trao bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho 3 đơn vị đạt giải A, B, C trong hoạt động Ngày hội văn hoá các dân tộc miền Trung năm 2015 (Nghệ An đạt giải B toàn đoàn); Trao bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho 10 đoàn đạt thành tích xuất sắc trong Liên hoan Tiếng hát Làng Sen 2015; Trao thưởng cho 35 tiết mục đạt Huy chương Vàng ở Liên hoan Tiếng hát Làng Sen 2015; Trao bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho 16 tập thể, 3 cá nhân; bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An cho 45 tập thể và 8 cá nhân có nhiều đóng góp tạo nên thành công của Lễ hội Làng Sen toàn quốc 2015.

Tin & ảnh: Phạm Tuân