Vinmec khai trương Trung tâm dịch vụ xạ trị hiện đại hàng đầu Việt Nam

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 19/01/2015

(TN&MT) - Ngày 19/1 tại Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm dịch vụ xạ trị hiện đại hàng đầu Việt...
   
(TN&MT) - Ngày 19/1 tại Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm dịch vụ xạ trị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Với khả năng thực hiện hầu hết các kỹ thuật xạ trị tiên tiến nhất thế giới, Trung tâm dịch vụ xạ trị Vinmec mở ra triển vọng mới trong điều trị ung thư tại Việt Nam với tỉ lệ thành công tương đương các quốc gia phát triển trong khu vực.
   
  Trung tâm dịch xạ trị Vinmec (thuộc khoa Ung bướu) nằm trong lộ trình đầu tư chiều sâu và bài bản cho hệ thống y tế của Tập đoàn Vingroup. Với sứ mệnh đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec vừa trang bị hệ thống thiết bị hiện đại nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ, châu Âu cho Trung tâm dịch vụ Xạ trị. Đó là máy xạ trị gia tốc tuyến tính hiện đại nhất Việt Nam Varian Clinac iX.
   
GS.TS Nguyễn Thanh Liêm, Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec phát biểu khai mạc buổi lễ
   
  Với ưu thế vượt trội vừa quay vừa xạ, máy có khả năng điều trị cho khối u ở bất kỳ vị trí nào trong cơ thể, tối ưu hóa hiệu quả điều trị bằng cách thu hẹp vùng ảnh hưởng của tia xạ làm giảm tác dụng phụ, bảo vệ mô lành và tập trung toàn bộ tia xạ vào trọng tâm khối u, từ đó, góp phần nâng tỉ lệ điều trị thành công ung thư ngang tầm các nước trong khu vực. Ngoài ra, Trung tâm còn có máy CT-SIM, một trong những hệ thống chẩn đoán hình ảnh tiên tiến nhất thế giới hiện nay và hệ thống máy móc phụ trợ hoàn hảo.
   
  Vận hành Trung tâm dịch vụ xạ trị Vinmec là đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có uy tín trong lĩnh vực ung bướu được đào tạo tại nước ngoài, cùng các điều dưỡng viên có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao. Bên cạnh đó, nằm trong chiến lược phát triển của Khoa Ung bướu, Trung tâm dịch vụ xạ trị Vinmec cũng hợp tác toàn diện với Hoa Kỳ về xạ trị, hóa trị liệu cũng như các bệnh viện, trường Đại học uy tín trên thế giới về ung bướu, cập nhật phương pháp điều trị hiện đại, mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.
   
Trung tâm Dịch vụ Xạ trị - Khoa Ung bướu – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đi vào hoạt động sẽ mở ra triển vọng điều trị ung thư tại Việt Nam với tỉ lệ thành công tương đương các quốc gia phát triển trong khu vực
   
  Cùng với đơn vị phẫu thuật ngoại khoa, điều trị hóa chất, liệu pháp tế bào miễn dịch và ghép tế bào gốc, Trung tâm dịch vụ xạ trị Vinmec ra đời sẽ hoàn thiện hoạt động toàn diện của khoa Ung bướu – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec với bốn mũi nhọn cơ bản để phối hợp điều trị ung thư gồm: Xạ trị - Hóa trị - Tăng cường tế bào miễn dịch - Phẫu thuật nhằm tối ưu hóa hiệu quả điều trị. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ được áp dụng các chương trình điều trị giảm đau, giảm nhẹ triệu chứng, chăm sóc dinh dưỡng và tâm lý để cải thiện chất lượng cuộc sống.
   
  Phát biểu tại lễ khai trương, GS.TS Nguyễn Thanh Liêm – Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec nhấn mạnh: “Tỷ lệ mắc ung thư tăng cao liên tục ở Việt Nam, gây ra  lo ngại cho xã hội. Trong khi đó, các cơ sở điều trị ung thư nói chung và xạ trị nói riêng còn nhiều hạn chế. Việc thành lập Trung tâm dịch vụ xạ trị hiện đại là quyết tâm của Vinmec trong việc mang đến dịch vụ tiên tiến ngang tầm thế giới, góp phần giảm bớt việc người Việt Nam phải ra nước ngoài chữa ung thư. Chúng tôi tin tưởng Trung tâm dịch vụ xạ trị Vinmec với cơ sở vật chất hiện đại, trình độ chuyên môn cao sẽ góp phần nâng cao khả năng chữa ung thư của Việt Nam và đưa chúng ta tiến bước kịp nền y khoa thế giới”.
   
Tại Lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cũng đã trao bằng khen của Bộ Y tế cho Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec vì những thành tích ấn tượng trong công tác khám chữa bệnh đã đạt được trong 3 năm hoạt động vừa qua
   
  Ung thư hiện là một trong những căn bệnh gây tử vong hàng đầu thế giới. Việt Nam hiện đang được xem là một trong những quốc gia có tỷ lệ ung thư ở mức báo động với khoảng 200.000 ca mắc mới mỗi năm, trong đó có đến 75.000 ca tử vong.
   
  Các phương pháp điều trị ung thư ngày một đa dạng và tiến bộ. Song xạ trị vẫn là phương pháp đóng vai trò đặc biệt quan trọng vì có thể áp dụng cho nhiều vị trí khối u, nhiều giai đoạn ung thư, có thể chỉ định điều trị độc lập hoặc kết hợp với các phương pháp khác để nâng cao hiệu quả. Theo nhiều thống kê, xạ trị được chỉ định cho 50-70% số bệnh nhân ung thư các loại.
   
Thông tin về Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec
   
  Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec được đầu tư và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Tập đoàn Vingroup – Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam. Với mong muốn mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao tại Việt Nam, Vinmec đầu tư quy mô lớn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y khoa sánh ngang với các bệnh viện nổi tiếng trong khu vực và quốc tế; quy tụ được đội ngũ chuyên gia, bác sỹ đầu ngành. Đặc biệt, Vinmec là một trong số không nhiều thương hiệu y tế đi đầu, liên tục ứng dụng, cập nhật công nghệ, kỹ thuật điều trị tiên tiến nhất trên thế giới.
   
Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên và các quan khách tham quan Trung tâm Dịch vụ Xạ trị
   
  Nỗ lực đem đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao tại Việt Nam, Vinmec đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng và vừa được Bộ Y tế trao tặng bằng khen vì những đóng góp cho ngành y tế Việt Nam sau 3 năm hình thành và phát triển.
   
  Chiến lược phát triển trong 5 năm tới của Vinmec là xây dựng và đưa vào vận hành chuỗi hệ thống 10 bệnh viện và thành lập trường Đại học Y Vinmec. Trong năm 2015, 3 bệnh viện Vinmec tại Phú Quốc, TP HCM và Nha Trang đi vào hoạt động; năm 2016, Đại học Y Vinmec sẽ tuyển sinh khóa đầu tiên.
   
  Thông tin chi tiết có tại website: http://www.vinmec.com/
   
  Để biết thêm thông tin xin liên hệ:   
  (Bà) Tạ Phương Anh – Trưởng phòng Truyền thông – Marketing
  Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec
  Khu đô thị Times City – 458 Minh Khai – Hà Nội
  Email: v.anhtp@vinmec.com
  ĐT:(04) 39751025
   
PV