Quảng Bình: Kiểm tra nồng độ cồn trong máu với lái xe tự xưng cán bộ giao thông

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 26/12/2014

(TN&MT) - Cố gắng trốn tránh, chối cãi việc đo nồng độ cồn qua hơi thở, một lái xe ở Quảng Bình đã bị buộc vào bệnh viện để đo nồng độ cồn trong máu.
   
(TN&MT) - Cố gắng trốn tránh, chối cãi việc đo nồng độ cồn qua hơi thở, một lái xe ở Quảng Bình đã bị buộc vào bệnh viện để đo nồng độ cồn trong máu.
   
  Vào khoảng 22 giờ ngày 24.12, khi lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) phát tín hiệu dừng và kiểm tra xe ô tô BKS 73A - 021.73 do lái xe tên là Hưng điều khiển lưu thông trên đường Nguyễn Du thuộc phường Hải Đình TP. Đồng Hới.
   
Tại bệnh viện, lái xe Hưng đã không thể chối cãi vì kết quả kiểm tra máu
   
  Sau khi kiểm tra giấy tờ, lực lượng chức trách đã yêu cầu lái xe này hợp tác để đo nồng độ cồn nhưng Hưng đã không chấp hành và tự giới thiệu mình là cán bộ trong một ngành quản lý giao thông tại tỉnh Quảng Bình.
   
  Ngoài việc không chấp hành mệnh lệnh của lực lượng công an, Hưng còn "móc" điện thoại cầu cứu người thân can thiệp nhằm cản trở nhà chức trách.
  Vì thái độ thiếu hợp tác, Hưng đã được đưa vào bệnh viện bệnh viện Việt Nam - Cu Ba - Đồng Hới để kiểm tra máu.
   
  Tại đây,kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong máu của lái xe Hưng là 98.3miligam/100mililit máu vượt quá quy chuẩn cho phép được điều khiển phương tiện giao thông được quy định trong điểm e mục 6 điều 9 Nghị định 71/NĐ-CP.
   
  Tuy nhiên, trong quá trình lập biên bản vi phạm của lái xe Hưng sau đó thì Hưng lại khai mình chỉ là công nhân bình thường và có địa chỉ thường trú tại phường Bắc Lý - Tp. Đồng Hới tỉnh Quảng Bình.
   
Tin và ảnh: Hải Tân