Đắk Nông: 3 nhân viên bảo vệ rừng bị đánh nhập viện

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 11/12/2014

(TN&MT) – Chiều 11/12, trong lúc làm nhiệm vụ, 3 nhân viên bảo vệ rừng của HTX Nông nghiệp Hợp Tiến đã bị một nhóm người đánh phải nhập viện.
   
(TN&MT) – Chiều 11/12, trong lúc làm nhiệm vụ, 3 nhân viên bảo vệ rừng của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Hợp Tiến (xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) đã bị một nhóm người đánh phải nhập viện.
   
   
  HTX Nông nghiệp Hợp Tiến được Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn (huyện Đắk G’long) thuê quản lý, bảo vệ 1800 ha rừng tại tiểu khu 1644 và 1645 (thuộc xã Quảng Sơn). Đây là “điểm nóng” về tình trạng người dân phá rừng, lấn chiếm đất rừng lấy đất sản xuất.
   
  Khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, 3 nhân viên bảo vệ rừng của HTX Hợp Tiến là Trương Ngọc Tuấn, Tăng Huy Hoàng và Trần Vũ Nhật Hoàng đi kiểm tra diện tích rừng bị lấn chiếm tại địa bàn xã Quảng Sơn. Khi đang kiểm tra tại khu rẫy của 1 người dân đã lấn chiếm đất để trồng chanh dây, 3 nhân viên này bị một nhóm đối tượng dùng dao, rựa… tấn công. Hai nhân viên: Tăng Huy Hoàng và Trần Vũ Nhật Hoàng bị chém nhiều nhát vào tay và người, còn Trương Ngọc Tuấn bị đánh phải bỏ chạy. Gần 2 tiếng sau, 3 nhân viên đã được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để cấp cứu.
   
   
  Tại bệnh viện, anh Trương Ngọc Tuấn kể: “Khi phát hiện người dân đang trồng chanh dây ở khu rẫy lấn chiếm đất rừng, chúng tôi đã đến ngăn cản và nhắc nhở người dân không được xâm canh nữa. Khi chúng tôi xuống nhà anh Hiệp (người trồng chanh dây tại khu rẫy lấn chiếm đất rừng), anh ấy và 1 người nữa cầm mã tấu, bồ cào xông vào tấn công chúng tôi. Hoảng quá, anh em chúng tôi có quay lại chống trả 1 chút rồi bỏ chạy.”
   
  Được biết, đây là khu vực thường xuyên xảy ra xung đột xung đột giữa người dân xâm canh đất rừng với lực lượng bảo vệ rừng. Cách đây chưa lâu, 2 nhân viên bảo vệ rừng của HTX  này cũng bị tấn công phải nhập viện. Dù nỗ lực bảo vệ, nhưng hiện đã có gần 500 ha rừng biến thành nương rẫy trồng sắn, chanh dây và hồ tiêu.
   
Bài & ảnh: Lê Phước