Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự Lễ kỷ niệm 120 năm thành lập Bệnh viện TW Huế

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 11/12/2014

(TN&MT) -Sáng nay (11/12), Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tham dự Lễ kỷ niệm 120 năm ngày thành lập Bệnh viện Trung ương Huế.
   
(TN&MT) -Sáng nay (11/12), Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tham dự Lễ kỷ niệm 120 năm ngày thành lập và đón nhận Huân Chương Độc Lập Hạng Nhất (lần 2) của Bệnh viện Trung ương Huế.
   
  Bệnh viện Trung ương Huế được thành lập từ năm 1894 theo sắc lệnh của vua Thành Thái với tên gọi là Bệnh viện Tây y. Trải qua 120 năm hình thành và phát triển, đến nay bệnh viện đã trở thành Trung tâm y tế chất lượng cao tại Khu vực miền Trung – Tây Nguyên với đội ngũ thầy thuốc chất lượng cao: 02 giáo sư, 05 phó giáo sư, 27 tiến sĩ, hơn 200 thạc sĩ cùng hàng trăm bác sĩ chuyên khoa I, II…
   
Quang cảnh buổi lễ
   
  Hàng năm, Bệnh viện khám chữa bệnh cho 450.000 lượt bệnh nhân. Đặc biệt, Bệnh viện đã đạt được những thành tựu to lớn trong các lĩnh vực ghép tạng (200 ca ghép thận thành công 100%, ghép tế bào gốc, ghép giác ,mạc), phẫu thuật nội soi, điều trị ung thư và có 600 em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm… Đặc biệt, thực hiện thành công ca ghép tim lịch sử vào năm 2011 và gần đây là ca mổ tim nhân tạo bán phần đầu tiên ở Việt Nam.
   
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Độc lập Hạng Nhất (lần 2) cho Bệnh viện TW Huế
   
  Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đảo Đảng và Nhà nước, bà Nguyễn Thị Doan - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng tập thể Bệnh viện Trung ương Huế huân chương độc lập hạng nhất. Phó Chủ tịch nước ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ y bác sĩ và nhân viên của Bệnh viện Trung ương Huế trong 120 năm qua: “Việc Bệnh viện Trung ương Huế vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất (lần 2) có thể được coi là một dấu mốc quan trọng tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh không ngừng của một tập thể anh hùng, khẳng định sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước sự tôn vinh của cộng đồng xã hội dành cho các thế hệ của Bệnh viện qua các thời kỳ”.
   
  Tin & ảnh: Viết Toàn