Đà Nẵng: Hơn 700 triệu đồng hỗ trợ ngư dân bám biển

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 07/12/2014

(TN&MT) - Ngày 6/12, Hội nghề cá TP Đà Nẵng tổ chức trao tặng quà trị giá hơn 700 triệu đồng hỗ trợ ngư dân.
   
(TN&MT) - Ngày 6/12 tại TP Đà Nẵng, Hội nghề cá TP Đà Nẵng tổ chức trao tặng quà trị giá hơn 700 triệu đồng hỗ trợ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, kiên cường bám biển trong trên địa bàn TP trong năm vừa qua.
   
Tặng quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn triên địa bàn TP 
   
  Theo đó, Hội nghề cá đã trao 60 suất quà (mỗi suốt quà trị giá 10 triệu đồng) cho 60 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, kiên cường bám biển trong năm vừa qua. Ngoài tiền mặt, Hội cũng đã trao 1.000 lá cờ tổ quốc và 2.000 sim vina biển đảo cho ngư dân. Tổng giá trị tiền và quà tặng hơn 700 triệu đồng.
   
  Ông Trần Văn Lĩnh, Chủ tịch Hội nghề cá TP Đà Nẵng cho biết: Năm 2014 lao động trên biển gặp nhiều khó khăn, mặc dù miền Trung không có nhiều cơn bão nhưng tình hình không yên ổn trên biển làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của ngư dân.
   
  Thời gian qua ngư dân Đà Nẵng liên tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ của người dân trong và ngoài nước. Tổng giá trị mà Hội nghề cá vận động, tiếp nhận, trao tặng cho ngư dân Đà Nẵng đến nay là hơn 6,5 tỷ đồng (bao gồm 5,2 tỷ tiền mặt và nhiều vật phẩm như cờ tổ quốc, túi thuốc y tế, máy hàng hải, thực phẩm….). Đây là nguồn động viên vô cùng quý giá giúp bà con ngư dân vượt qua khó khăn, kiên cường bám biển, sản xuất giỏi gắn với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của tổ quốc.
   
  Hội nghề cá TP Đà Nẵng cho biết, thời gian đến sẽ tiếp tục giữ vai trò cầu nối, kết nối các hoạt động nghề nghiệp của ngư dân, đặc biệt là gắn kết các hoạt động sản xuất với khoa học kỹ thuật, tuyên truyền ngư dân kiên cường bám biển, phát triển sản xuất.
   
Tin và ảnh: Lan Anh