Quảng Trị: Con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại huyện Gio Linh

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 30/11/2014

(TN&MT) - Tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định đặt tên một con đường tại Trung tâm thị trấn huyện Gio Linh mang tên cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
   
(TN&MT) - Tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định đặt tên một con đường tại Trung tâm thị trấn huyện Gio Linh mang tên cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
   
  Ông Trần Lương Quang- Phó Chủ tịch UBND huyện Gio Linh thông tin, tuyến đường mang tên Đại tướng nối từ Trung tâm huyện Gio Linh lên căn cứ Dốc Miếu, một địa danh quan trọng tồn tại từ chiến tranh.
   
Con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở trung tâm huyện Gio Linh
   
  Đây là hoạt động đã được thống nhất cao qua quá trình cân nhắc, lựa chọn của Ban Thường vụ huyện Gio Linh. Con đường được mang tên Đại tướng cũng thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Gio Linh đối với công lao của vị anh hùng dân tộc - Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
   
  Được biết, tuyến đường này dài gần 3 km, mặt cắt ngang đường rộng 20,5 m, chiều rộng 2 bên vỉa hè rộng 5m.
   
  Ông Trần Lương Quang cho biết thêm: “Việc đặt tên đường mang tên Đại tướng cũng thể hiện sự biết ơn đối với vị anh hùng của dân tộc. Đây không chỉ là vinh dự cho huyện Gio Linh mà còn là niềm tự hào của những người dân được sống và đi qua con đường mang tên một vị tướng lỗi lạc, vị Anh hùng của dân tộc được cả thế giới biết đến và ghi danh".
   
Tin và ảnh: Hải Tân – Quỳnh Anh