“Đại náo” Bệnh viện Gia Định, bác sĩ và bệnh nhân hoảng hốt

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 13/10/2014

(TN&MT) – Đến 6 giờ 30 sáng 13/10, công an quận Bình Thạnh vẫn đang túc trực tại Bệnh viện Gia Định để bảo vệ an ninh trật tự, đề phòng các phần tử kéo đến...
   
(TN&MT) – Đến 6 giờ 30 sáng nay 13/10, công an quận Bình Thạnh vẫn đang túc trực tại Bệnh viện Gia Định để bảo vệ an ninh trật tự, đề phòng các phần tử kéo đến “thanh toán” lẫn nhau, sự việc bắt đầu từ một vụ va quẹt xe dẫn đến hai nhóm thanh niên “xử” nhau bằng mã tấu và dao, kiếm…
   
   
  Vào khoảng 18 giờ 45 phút ngày 12/10, tại trước quán cháo 124 (đường Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, TP.HCM) xe taxi và xe gắn máy chở ba thanh niên va quẹt nhau. Sau cú va chạm ba thanh niên đi trên xe có ý định bỏ chạy, một người trong quán cháo ra can thiệp và rút chìa khóa xe của ba thanh niên trên.
   
  Trong lúc cự cãi với ba thanh niên, Nguyễn Sỹ Huân (tự Hảo, sinh năm 1977, ngụ 124, Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh) dùng tay đánh vào mặt một trong ba thanh niên nên người thanh niên này đã lấy điện thoại cho một thanh niên khác (chưa rõ lai lịch) đến và Huân đã nói rõ vụ việc, tuy nhiên giữa Huân và người thanh niên này xảy ra cự cãi nhưng sau đó ít phút thì cả hai bên rời khỏi hiện trường.
   
   
  Những tưởng mọi chuyện dừng lại, tuy nhiên chỉ 20 phút sau, một nhóm thanh niên đi trên 10 xe máy vác mã tấu, kiếm nhật, lê và dao tự chế đến vây căn nhà số 124. Nhóm thanh niên này chia làm hai tốp vây cửa trước và cửa sau căn nhà (cửa sau nằm trên đường Lê Trực).
   
  Nhóm thanh niên dùng hung khí phá đồ đạc trong quán và dùng đá ném vỡ tủ kính. Lúc này Nguyễn Sỹ Huy (sinh năm 1973, anh của Huân) đang đứng bán cháo đã dùng hung khí chống trả thì bị nhóm thanh niên này chém vào đầu và tay phải gục trong quán. Huân từ trên gác bước xuống đã dùng hung khí chống trả lại nhóm thanh niên trên và thoát ra cửa sau. Đến trước số 55, Lê Trực thì Huân bị nhóm thanh niên này đuổi kịp và chém trọng thương. Nguyễn Đình Sơn (sinh năm 1980) và Nguyễn Văn Tuy (sinh năm 1997, đều ngụ đường Lê Trực, phường 7, quận Bình Thạnh) cũng bị chém gây thương tích.
   
   
  Cả bốn thanh niên là Nguyễn Đình Sơn, Nguyễn Văn Tuy, Nguyễn Sỹ Huy và Nguyễn Sỹ Huân được đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định (đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh) cấp cứu.
   
  Tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, hai nhóm thanh niên tiếp tục ẩu đả bằng tay và các thanh sắt lấy từ giường cấp cứu. Bệnh nhân và các y, bác sĩ hoảng hốt bỏ chạy, các bác sĩ phải chạy vào phòng chốt cửa lại.
   
  Công an quận Bình Thạnh, Cảnh sát113, Công an phường… đã có mặt tại hiện trường để vãn hồi trật tự. Công an quận Bình Thạnh tiến hành mời một số thanh niên liên quan về trụ sở làm việc và tiến hành điều tra truy xét các đối tượng liên quan.
   
   
  Theo người dân, những thanh niên trên có một số sống trong đường Lê Trực  và là những thanh niên có “máu mặt”.
   
  Để đảm bảo an ninh trật tự, tránh các đối tượng kéo đến ẩu đả nhau, Công an quận Bình Thạnh đã cử một tổ cảnh sát túc trực tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định và đến 6 giờ 30 sáng nay tổ công tác này vẫn còn hiện diện tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
   
Bài & ảnh: Tân Châu