Vụ Bình Dương công bố thông tin tài sản “khủng” của Chủ tịch tỉnh: Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát ngôn “không chuẩn”

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 13/10/2014

Một đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng cho rằng: Ông Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã trả lời “không chuẩn” trên báo chí.
   
Ngày 9.10, một nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TƯ)  Đảng cho biết: Vừa qua, dư luận đồn đoán về tài sản “khủng” của ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (BD); thậm chí, một số tờ báo còn phản ánh cặn kẽ việc ông Cung sở hữu vườn cao su rộng cả trăm héc-ta và dinh thự nguy nga… Trong đó, báo điện tử Tầm Nhìn là tờ báo phản ánh sớm nhất, với bài phóng sự điều tra “Đi tìm sự thật vườn cao su trăm tỷ của Chủ tịch tỉnh Bình Dương), cách đây gần một năm…  
   
Dinh thự của Chủ tịch tỉnh Bình Dương - ông Lê Thanh Cung đã trở nên khá nổi tiếng trên công luận suốt thời gian qua.
    
   
  Vì vậy, tại cuộc họp giao ban báo chí quý 3/2014, được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy BD tổ chức vào ngày 4.9.2014,  ông Nguyễn Minh Giao – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy BD – đã khẳng định: “ Trong năm 2013 và tháng 7.2014, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ về tài sản của ông Cung. Sau đó, Ủy ban Kiểm tra T.Ư cũng đã có kết luận tài sản của ông Cung đã được đăng ký kê khai theo đúng quy định. Số tài sản của ông Cung không có dấu hiệu tham ô, tham nhũng”… Phát  ngôn này  đã được thông tin rầm rộ trên báo chí.
   
  Nhận xét sự vụ trên, một  đại diện UBKT TƯ đã cho rằng: Ông Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh BD đã trả lời “không chuẩn” trên báo chí. Ông Giao nói  UBKT TƯ đã “kiểm tra, xác minh làm rõ tài sản của ông Cung”; theo đại diện UBKT TƯ rằng “không có chuyện đó”. Mặt khác, ông Giao khẳng định UBKT TƯ đã “kết luận tài sản của ông Cung” lại càng không có. Bởi lẽ “có làm đâu mà kết luận ?” – vị đại diện UBKT TƯ Đảng nói. Tuy nhiên, theo đại diện UBKT TƯ, sau khi báo chí phản ánh vụ tài sản “khủng” của Chủ tịch tỉnh BD vào cuối năm 2013, UBKT TƯ có cử người đi vào tận vườn cao su và biệt thự  của Chủ tịch tỉnh BD để khảo sát, hình dung …
   
  “Có thể mấy ảnh biết chúng tôi đi, nên mấy ảnh nghỉ là đã làm rồi, mà không làm ra được cái gì hết, làm thinh luôn, nên mấy ảnh mượn cái này để nói UBKT TƯ đã làm rồi… Sau khi báo đăng, chúng tôi đã gọi điện thoại  lên Tỉnh ủy , phản ánh việc Trưởng Ban Tuyên giáo nói  như vậy trên báo chí là không đúng. Chúng tôi làm là phải có quyết định; làm xong là phải có thông báo kết luận chuyện đó đúng hay sai… Đằng này, UBKT TƯ đã làm gì đâu, mà nói  UBKT TƯ Đảng  đã “kết luận” ? Chưa nói, ông Trưởng Ban Tuyên giáo trả lời trên báo chí không rõ ràng, chỉ trả lời …chung chung “vài chục héc – ta” là không chuẩn…” – đại diện UBKT TƯ Đảng nói.
   
Và vườn cao su "bạt ngàn" của Chủ tịch tỉnh Bình Dương - ông Lê Thanh Cung được coi là chỉ vài chục héc ta theo ý kiến Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương.
    
   
  Được biết, ngoài phát ngôn nêu trên, Trưởng Ban Tuyên giáo BD cũng thừa nhận: “ Việc ông Cung sở hữu căn biệt thự và khu vườn cao su là có thật”, “diện tích cao su hiện ông Cung đang sở hữu chỉ vài chục héc-ta”, “tại thời điểm cao su đang lên giá (từ năm 2000 – 2004), với hàng chục héc-ta cao su, thu hoạch khoảng 50 triệu đồng/ngày,  thì việc xây dựng căn biệt thự vài tỷ đồng là chuyện bình thường”. Ông Giao còn khẳng định: “Toàn bộ tài sản của ông Cung được hình thành và đã có từ trước khi được bổ nhiệm lãnh đạo tỉnh, điều này thì ai cũng biết” (?).
   
Theo Cao Hùng/Tamnhin.net