Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” thực hiện thành công ca mổ tim đầu tiên

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 22/08/2014

(TN&MT) - Trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, Cty CP Đại Nam và các phóng viên báo đài, ca phẫu thuật tim cho bé N đã được thực...
   
(TN&MT) - Sáng ngày 7/8 tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, ca phẫu thuật đầu tiên của Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” – Công ty CP Đại Nam phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí cho trẻ em nghèo đã được thực hiện thành công.
   
Lãnh đạo Công ty CP Đại Nam, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM và cha mẹ cháu Đ.N.B.N vui mừng sau ca phẫu thuật tim thành công cho bé N.  
   
  Đó là trường hợp của bé trai Đ.N.B.N (2 tuổi, con trai của vợ chồng anh chị Đặng Trần Dũng – Nguyễn Anh Thư, ngụ phường Tân Tiến, TP. Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắc Lắc) bị bệnh tim bẩm sinh với chuẩn đoán thông liên thất và thông liên nhĩ.
   
  Trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, Công ty CP Đại Nam và các phóng viên báo đài, ca phẫu thuật tim cho bé N đã được thực hiện thành công.
   
  Êkíp mổ do tiến sỹ - bác sỹ Nguyễn Quang Định, Trưởng khoa Tim mạch - Bệnh viện Đại học Y Dược, trực tiếp thực hiện. Quá trình thực hiện ca mổ tim hết sức phức tạp, được Bệnh viện Đại học Y Dược áp dụng kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới, sử dụng máy tuần hoàn máu để nuôi não, phổi và cơ thể trước khi cho trái tim của bé bắt buộc ngừng đập để bác sỹ can thiệp phẫu thuật vá lại lỗ thông liên thất và thông liên nhĩ. Sau hơn 2 giờ ca phẫu thuật đã thành công, hồi phục tốt và trái tim của bé đã trở về trạng thái bình thường.
   
  Bé N. là một trong 300 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, được Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” lên kế hoạch phẫu thuật từ nay đến hết năm 2014.
   
Bé Đ.N.B.N sau hơn 2 giờ phẫu thuật tim, hiện nay đã tỉnh táo và khỏe mạnh, đang được các bác sỹ Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM chăm sóc chu đáo.
    
   
  Theo đó, Chương trình sẽ tài trợ 9 tỷ đồng để phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí cho số trẻ trên. Chương trình sẽ ưu tiên cho trẻ em từ 1– 6 tuổi, ngoài ra còn xem xét cho những trường hợp từ 7 – 16 tuổi, hoặc trên 16 tuổi.
   
Ngoài việc được mổ tim miễn phí tại Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM, mỗi bệnh nhi và gia đình đều được vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng - bà Nguyễn Phương Hằng trao tặng 5 triệu đồng để có thêm chi phí ăn uống, đi lại.
    
   
   
   
  Tin & ảnh: Tường Tú