Cán bộ ngoại vụ Cần Thơ đã lợi dụng chuyến công tác tự ý xuất cảnh

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 15/08/2014

(TN&MT) - Lãnh đạo Sở Ngoại vụ đã báo cáo Lãnh đạo thành phố cần Thơ và phối hợp với cơ quan chức năng để tiến hành xử lý theo quy định đối với ông Trần Ngọc...

(TN&MT)- Lúc 18h, chiều 15/8/2014, Báo Tài nguyên & Môi trường đã nhận được công văn thông báo chính thức của Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ chuyển qua Email về trường hợp ông Trần Ngọc Phi Long - Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế của Sở này đi Mỹ không về.

Đơn xin nghỉ việc của Trần Ngọc Phi Long gửi qua bưu điện từ Mỹ.

Từ Công văn này, Sở Ngoại vụ Cần Thơ cho biết: Theo Công văn số 12/LH-HVM ngày 22/5/2014 của Hội Việt - Mỹ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam về việc mời ông Trần Ngọc Phi Long, tham gia đoàn “sứ giả hữu nghị” Việt Nam thăm Hoa Kỳ từ ngày 30/6 đến ngày 13/7/2014 theo lời mời của một tổ chức Hoa Kỳ. Kinh phí: Tổ chức Hoa Kỳ đài thọ ăn, ở, đi lại tại chỗ; cá nhân tham gia đoàn trang trải các lệ phí xin thị thực và chi phí khác.

Trên cơ sở Công văn số 12/LH-HVM ngày 22/5/2014 của Hội Việt - Mỹ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Đơn xin đi tham gia đoàn “sứ giả hữu nghị” Việt Nam đi thăm Hoa Kỳ của ông Long ngày 26/5/2014, Sở Ngoại vụ Cần Thơ đã có Quyết định số 83/QĐ-SNgV ngày 28/5/2014 cử Ông Trần Ngọc Phi Long làm các thủ tục theo quy định tham gia Chương trình“sứ giả hữu nghị” Việt Nam trong thời gian từ ngày 30/6/2014 đến ngày 13/7/2014 tại Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, quá thời hạn đi công tác ngày 13/7/2014 thì ông Long không trở về cơ quan làm việc. Đến ngày 18/7/2014, Sở Ngoại vụ nhận được Đơn xin nghỉ việc của ông Tràn Ngọc Phi Long gửi về từ Hoa Kỳ “theo dấu của bưu điện”. Lý do xin nghỉ việc là do hạn chế về sức khỏe và giải quyết các vấn đề gia đình. Ngay sau đó, Lãnh đạo Sở đã báo cáo Lãnh đạo thành phố cần Thơ và phối hợp với cơ quan chức năng để tiến hành xừ lý theo quy định.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Ngoại vụ thành phố cần Thơ mới nhận được thông tin từ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho biết ngày 25/6/2014, ông Long gọi điện thoại thông báo không thể tham gia cùng đoàn “sứ giả hữu nghị” Việt Nam thăm Hoa Kỳ do ông Long chưa nhận được thị thực nhập cảnh vào Hoa Kỳ và Danh sách đoàn không có tên ông Long. Nhưng xác nhận của các cơ quan chức năng ông Long đã tự ý xuất cảnh vào ngày 30/6/2014. Như vậy, ông Long đã lợi dụng việc này để tự ý xuất cảnh mà không thông báo với cơ quan quản lý công chức và Đoàn công tác.

Theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân TP.Cần Thơ, Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ sẽ liên hệ tiếp tục với gia đình ông Trần Ngọc Phi Long; đồng thời tiếp tục phối hợp với Sở Nội vụ thành phố và các cơ quan chức năng có liên quan xem xét và xử lý trường hợp ông Long theo quy định pháp luật.

PHONG VÂN