Mật phục kiểm tra xe Thành Bưởi, nhà xe xô xát với thanh tra giao thông

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 08/08/2014

Sáng 8-8, lực lượng Thanh tra thuộc Bộ GTVT, Sở GTVT TP HCM, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai tiếp tục tạm giữ 3 xe khách của nhà xe Thành Bưởi để xử lý vụ việc.
   
Sáng 8-8, lực lượng Thanh tra thuộc Bộ GTVT, Sở GTVT TP HCM, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai tiếp tục tạm giữ 3 xe khách của nhà xe Thành Bưởi để xử lý vụ việc.
   
   
  Trước đó, lúc 15 giờ ngày 7-8, lực lượng thanh tra trên mặc thường phục phối hợp bất ngờ đón lõng, chặn 3 xe này để kiểm tra thì nhà xe phản ứng dữ dội. Lúc này xe đang chạy trên Quốc lộ 1, đoạn qua TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, trên 3 xe có khoảng hơn 100 hành khách.
   
  Khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ thì bất ngờ bị người của nhà xe phản ứng dữ dội dẫn đến việc xô xát giữa người của hãng xe Thành Bưởi với cơ quan chức năng. Sự việc gây náo loạn khiến người dân tụ tập rất đông, lực lượng chức năng phải gọi Cảnh sát 113 nhờ can thiệp. Sau đó, 3 xe khách của hãng xe Thành Bưởi bị lực lượng chức năng đưa về bến xe Đồng Nai, lập biên bản tạm giữ.
   
   
  Theo một cán bộ thanh tra, với chủ trương của Bộ GTVT, thời gian qua đoàn cán bộ thanh tra đã tiến hành khảo sát quá trình hoạt động của hãng xe Thành Bưởi và phát hiện một số dấu hiệu vi phạm như: hoạt động theo hình thức xe hợp đồng chạy tuyến cố định nhưng vẫn đón trả khách dọc đường, không tuân thủ các hoạt động bến bãi theo quy định… Do vậy, lực lượng thanh tra đã tiếp tục giám sát, theo dõi và đến chiều 7-8 thì tiến hành chặn 3 xe trên để kiểm tra.
   
  Sự việc diễn ra khiến hơn 100 hành khách phải chờ đợi hơn 2 giờ để nhà xe điều xe khác của hãng đến đón tiếp tục hành trình nên hết sức mệt mỏi, bức xúc.
   
Theo Người Lao Động