Hà Nội: Khống chế ổ dịch sốt xuất huyết đầu tiên

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 24/07/2014

Trung tâm Y tế Dự phòng (TTYTDP) Hà Nội cho biết, trong tuần qua, số ca mắc mới sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội tăng 11 ca so với tuần trước đó.
Trung tâm Y tế Dự phòng (TTYTDP) Hà Nội cho biết, trong tuần qua, số ca mắc mới sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội tăng 11 ca so với tuần trước đó. 
   
  Đặc biệt, thành phố đã xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết đầu tiên trong năm 2014 tại gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc (trú phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) với 5 người mắc. Bà Ngọc cho biết: “5 người trong gia đình tôi bị sốt và có cùng triệu chứng người nhức mỏi, đau đầu, không thấy xuất hiện ban đỏ nên chỉ tự đi truyền nước. Tuy nhiên, chồng tôi sau khi truyền nước về mấy ngày thì bị chảy máu chân răng. Đến bệnh viện, được bác sỹ truyền 7 bịch tiểu cầu nên bệnh tình đã thuyên giảm”. 
   
Tổng vệ sinh môi trường sẽ được Hà Nội tổ chức vào tháng 8, 9

  Theo bà Trần Thị Hải Yến - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa: “Địa bàn phường trước đây là vùng ngoại thành, đất ở trong nhà dân rộng, lại nhiều cây cối nên phát sinh các ổ dịch bệnh lây truyền”. Về vấn đề nhận thức của người dân, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, khoảng 70% các hộ gia đình hợp tác với ngành y tế phun hóa chất diệt bọ gậy, còn 30% chưa hợp tác tích cực. Không để ổ dịch mới phát sinh, TTYTDP Hà Nội đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khoanh vùng, dập dịch. 
   
  Cũng theo thông tin từ TTYTDP Hà Nội, tính chung từ đầu năm đến nay, số trường hợp mắc sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố giảm 50% so với cùng kỳ năm 2013 nhưng có thể gia tăng mạnh hơn trong thời gian tới do bắt đầu bước vào mùa mưa. Dự kiến vào tháng 8 và 9 tới, Hà Nội sẽ tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết đợt 2 năm 2014. Sở Y tế Hà Nội cũng khuyến cáo người dân phải phối hợp với ngành y tế để phòng chống dịch sốt xuất huyết tốt nhất.
   
Theo ANTĐ