Đắk Lắk: Cháy rụi 1 khu nhà trong khuôn viên di tích Biệt Điện

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 19/05/2014

(TN&MT) - Vào khoảng 8h sáng ngày 19/5, một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 1 khu nhà trong khuôn viên quần thể di tích Biệt Điện (thuộc phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma...
   
(TN&MT) - Vào khoảng 8h sáng ngày 19/5, một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 1 khu nhà trong khuôn viên quần thể di tích Biệt Điện (thuộc phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).
   
   
  Theo những người dân chứng kiến vụ cháy thì vào thời điểm trên, đầu nối điện vào khu nhà đột nhiên chập lửa và nhanh chóng bùng cháy dữ dội. Ngay lập tức, nhiều nhân viên đã dùng bình chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng do mái nhà làm bằng gỗ dễ cháy, điểm cháy lại ở trên cao nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng khiến cho việc khống chế ngọn lửa gặp nhiều khó khăn.
   
  Tại hiện trường, Thượng tá Nguyễn Minh Kính - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo chúng tôi lập tức điều động 4 xe cứu hỏa cùng hơn 30 chiến sỹ đến hiện trường. Tuy nhiên, mái nhà gỗ bắt lửa quá nhanh nên đám cháy đã lan rộng. Phải mất hơn 30 phút sau, chúng tôi mới hoàn toàn khống chế được đám cháy".
   
   
  Theo bà Lê Thanh Sơn - Giám đốc Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk thì khu vực bị cháy là khu nhà dành cho các nài voi ở và sinh hoạt trong những lần đi săn voi cùng vua Bảo Đại. Hiện khu nhà đã được trùng tu, bảo quản thành điểm du lịch nằm trong quần thể Khu di tích lịch sử Biệt Điện.
   
  Theo quan sát, toàn bộ mái nhà đã bị thiêu rụi, rất may không có thiệt hại về người. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
   
                                                                               Tin & ảnh: Lê Phước