Phú Yên: Hoa tết đắt giá… chờ giờ “G”

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 28/01/2014

(TN&MT) - Giá hoa năm nay ở Phú Yên vẫn cao hơn từ 10% đến 15% so với tết Quý Tỵ
   
(TN&MT) - Chợ hoa Tết Giáp Ngọ của tỉnh Phú Yên khai mạc từ ngày 25 tháng Chạp tại TP Tuy Hòa, nhưng mấy ngày qua rất ít người đến mua, mà chỉ đi xem thưởng ngoạn, quay phim, chụp ảnh lưu niệm là chủ yếu. Mặc dù vậy, giá hoa năm nay vẫn cao hơn từ 10% đến 15% so với tết Quý Tỵ
   
   
  Chợ hoa tết năm nay có gần 700 hộ đến từ các làng trồng hoa truyền thống như Phước Hậu, Liên Trì, Ninh Tịnh… tham gia, với hàng chục nghìn chậu hoa, cây cảnh các loại đủ màu sắc rực rỡ; trong đó có khoảng 70% là hoa cúc vàng được nhiều người ưa chuộng, sau đó mới đến quất, mai, vạn thọ…Hoa được bày bán dọc hai bên lề 10 tuyến phố chính trong nội thành TP Tuy Hòa với chiều dài khoảng 3km.
   
   
  Theo tập quán xưa nay, những ngày đầu tổ chức chợ hoa, người dân, khách vãng lai chỉ đến thưởng ngoạn, quay phim, chụp ảnh lưu niệm, hỏi thăm giá cả là chính. Cao điểm mua bán hoa thường bắt đầu từ chiều ngày 29 đến trước giao thừa.
   
   
  Một số hộ bán hoa tết cho biết, mặc dù năm nay thời tiết không thuận lợi, nhưng nhờ kinh nghiệm chăm sóc lâu năm nên hoa nở đúng vào dịp tết. Vì vậy, hiện nay còn rất nhiều thương lái tìm đến đặt mua tại vườn với giá cao để chở đi tiêu thụ ngoài tỉnh.
   
  Tin & ảnh: Phương Nam