Quảng Ngãi: Gió mạnh hất học sinh xuống cống thiệt mạng

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 15/11/2013

(TN&MT) - Sáng 15/11, tại tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm.
   
(TN&MT) - Sáng 15/11, tại tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm. Nạn nhân là em Võ Thị Thu Thảo (ở xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành) học sinh lớp 5, trường Tiểu học Hành Minh.  Trong lúc đến trường bằng xe đạp thì bất ngờ gặp cơn gió mạnh hất em Thảo xuống cống nước sâu. Mặc dù người dân địa phương phát hiện và nỗ lực cứu vớt nhưng do cống nước quá sâu nên em Thảo đã tử vong
   
  Trước đó, vào chiều 14/11, nhóm học sinh Trường THCS Nghĩa Phương (huyện Tư Nghĩa) rủ nhau xuống hố nước ở thôn An Đại 2, xã Nghĩa Phương để tắm. Trong lúc tắm, em Phạm Khanh Tân (12 tuổi, học lớp 7) và Võ Văn Khương (11 tuổi, học lớp 6) cũng bị đuối nước và tử vong. Đến tối cùng ngày, mới tìm được thi thể hai học sinh này. Hiện chính quyền địa phương đã đến gia đình các nạn nhân này để chia sẻ mất mát và hỗ trợ tiền mai táng các em.
   
Hiện tại ở Quảng Ngãi mưa to, chia cắt nhiều tuyến đường, khiến người dân đi lại khó khăn. 
    
   
  Do ảnh hưởng của của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao và không khí lạnh tăng cường, nên từ đêm 14/11, các huyện miền núi Ba Tơ, Minh Long... của tỉnh Quảng Ngãi lượng mưa xấp xỉ 250mm. Mưa to khiến mực nước trên các sông suối ở tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục dâng cao, chia cắt nhiều tuyến đường, khiến người dân đi lại khó khăn.
   
  Hiện nhiều tuyến đường lên miền núi huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi bị chia cắt do mưa lũ và sạt lở núi. Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ Lê Hàn Phong cho biết: Ban Chỉ huy PCLB của huyện đang khẩn trương triển khai lực lượng xuống các điểm sạt lở, cô lập để kịp thời hỗ trợ người dân.
   
  Lũ trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên và khu vực bắc Tây Nguyên đang lên nhanh. Mực nước lúc 7 giờ ngày 15/11, trên một số sông chính như sau: Sông Vu Gia tại trạm Ái Nghĩa: 5,17m, dưới báo động (BĐ) 1: 1,33m; sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc: 2,39m, dưới BĐ1: 1,11m; sông Vệ tại trạm Sông Vệ: 2,03m, dưới BĐ1: 0,47m; sông Kôn tại trạm Thạch Hòa: 5,75m, dưới BĐ1: 0,25m.
   
  Dự báo, lũ trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên và khu vực bắc Tây Nguyên tiếp tục lên. Đến chiều tối nay (15/11), lũ trên các sông ở Quảng Ngãi, Gia Lai có khả năng lên mức BĐ3 và trên mức BĐ3; các sông ở Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên và Kon Tum lên mức BĐ1-BĐ2, có nơi trên BĐ2. Cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi, ngập lụt tại vùng trũng, đồng bằng các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum.
   
   Tin & ảnh: Anh Quân