Sau kêu cứu Bộ Công an, bà Ba Sương đã “mãn nguyện”

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 12/11/2013

(TN&MT) - Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường tối 11/11, bà Trần Ngọc Sương (Ba Sương) đã nói như vậy.
   
(TN&MT) - Trao đổi với phóng viên báo Tài nguyên và Môi trường tối 11/11, bà Trần Ngọc Sương (Ba Sương) đã nói như vậy.
   
  Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin, ngày 30/10, bà Trần Ngọc Sương – Chủ tịch HĐQT kiêm quyền Giám đốc Sohafood, đã gửi đơn kêu cứu Bộ Công an. Trong đơn nêu một số nội dung liên quan số tiền lỗ của Sohafood trong 7 tháng đầu năm 2013 là hơn 70 tỉ đồng chứ không phải 7 tỉ đồng như báo cáo trước đó.
   
   
  Về nội dung này, sáng ngày 11/11, tại Đại hội cổ đông của Sohafood, ông Trần Thanh Long (người vừa từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Sohafood từ ngày 1/8) giải thích nguyên nhân là “khoản nợ lũy kế” xuất phát từ ngày Cty thành lập (2007) đến nay. Ngoài ra, ông Nguyễn Trường Hải - người được ông Thanh ủy quyền phát biểu tại đại hội – cũng nói thêm do mâu thuẫn cá nhân, đối tác không bán cá trực tiếp cho Sohafood, nên Sohafood phải mua bán lòng dòng gây thêm lỗ lã.
   
  Bà Ba Sương cũng cho biết thêm: Sáng nay đại hội cổ đông công ty bầu thêm 3 thành viên HĐQT, sau đó bà Ba Sương không ứng cử chức danh Chủ tịch HĐQT mà xin tự nguyện rút lui. HĐQT mới (trong đó có bà Ba Sương), đã bầu Chủ tịch mới. Kết quả ông Trần Văn Trí (chồng bà Diệu Hiền), đã đắc cử chức vụ này. Tiếp đó cũng bầu tiếp chức danh Tổng giám đốc. Một lần nữa bà Ba Sương xin rút tên không ứng cử, ông Trần Thanh Long (người vừa từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Sohafood từ ngày 1/8) được bầu quay trở lại nắm giữ chức danh này. Còn bà Ba Sương giữ chức Cố vấn cho Chủ tịch HĐQT.
   
  Cũng trong tối 11/11, ông Trần Văn Trí nói rằng chỉ muốn giúp công ty trả nợ cho nông dân bán cá và ổn định hoạt động công ty. Nay nội bộ ổn định, ông tin công ty sẽ vượt qua. “Nhiều người bạn tôi cũng sẵn lòng giúp công ty trong lúc khó khăn này” – ông Trí cho biết thêm.
   
   
   
  Với bà Ba Sương, khi được đề nghị trả lời cảm nghĩ của bà khi trong một cuộc họp kết thúc, bà không còn 2 chức vụ quan trọng là Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc – bà Ba Sương nói ngay với phóng viên “tôi mãn nguyện vì mục đích của tôi khi đến Sohafood là tìm được phương án trả nợ cho nông dân bán cá, nay thì mong ước đó đã thành hiện thực, công ty đã có người đứng ra lãnh đạo để tiếp tục giải quyết”.
   
  Cũng cần nói thêm về tân Chủ tịch HĐQT Trần Văn Trí. Ông Trí là chồng của bà Phạm Thị Diệu Hiền, khi công ty của bà Diệu Hiền gặp khó khăn, bà Diệu Hiền đi nước ngoài trị bệnh, ông Trí là người đã từ nhiệm cán bộ nhà nước để đứng ra giải quyết “khủng hoảng” ở công ty vợ mình. Ông Trí vẫn “mơ” một ngày bà Ba Sương làm Chủ tịch HĐQT còn ông Trần Thanh Long làm Tổng giám đốc Công ty Sohafood như ông phát biểu trong cuộc họp
  sáng ngày 11/11.
   
  Bài & ảnh: Tân Châu