Phát hiện, thu giữ gần 1 tấn lòng thối trên xe tải

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 04/11/2013

Sáng nay 4/11, khoảng gần 1 tấn lòng thối các loại đã bị CSGT phát hiện trong thùng xe tải đông lạnh.
Sáng nay 4/11, khoảng gần 1 tấn lòng thối các loại đã bị CSGT phát hiện trong thùng xe tải đông lạnh.
   
  Sáng nay 4/11, chiếc xe tải thùng kín mang BKS 99K-8058 đang lưu thông trên đường dẫn cầu Thanh Trì vi phạm Luật Giao thông đã bị tổ công tác của Đội CSGT số 14, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội, do Trung tá Nguyễn Mạnh Dầu – Đội phó chỉ huy, phối hợp với Đội CSĐTTP về môi trường CAQ Hoàng Mai, phát hiện dừng xe kiểm tra hành chính. Lái xe tải là Trương Đình Thanh ở Yên Phong, Bắc Ninh xuống xe xuất trình đầy đủ giấy tờ, thừa nhận lỗi vi phạm Luật Giao thông.
   
   
CSGT và CSMT phối hợp phát hiện, kiểm tra số hàng hóa trên xe tải.
   
  uá trình lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trên, tổ công tác phát hiện trong thùng xe tải có những dấu hiệu nghi vấn, yêu cầu lái xe mở thùng xe ra kiểm tra. Lái xe Thanh nói trong thùng xe chỉ có ít hàng hóa đông lạnh theo đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm chứ không hề có hàng hóa gì khác.
   
  Mặc dù vậy, dù đã đứng cách chiếc xe vài mét nhưng những mùi thum thủm, khó chịu vẫn bốc ra từ bên trong thùng. Trước sự kiên quyết của tổ công tác, đến lúc này lái xe đã phải mở thùng xe ra để kiểm tra. Bên trong thùng xe có chứa rất nhiều thùng xốp được dán băng dính.
   
   
Các loại lòng không rõ nguồn gốc đựng trong thùng xốp.
    
  Trong mỗi thùng xốp này chứa hàng trăm kg lòng lợn, lục phủ ngũ tạng của động vật như trâu bò đã bốc mùi. Tổng số lượng lòng thối trên ước chừng khoảng gần 1 tấn.
   
  Lái xe Trương Đình Thanh tường trình được chủ hàng giao chở thuê số lòng thối này về Bắc Ninh, Hà Nội để tiêu thụ. Trung tá Nguyễn Mạnh Dầu nhận định: Thay vì thủ đoạn cất giấu hàng trong hầm xe khách như trước, hiện nhiều lái xe đã dùng xe tải thùng kín, loại xe chuyên chở hàng đông lạnh để vận chuyển hàng hóa lậu, thực phẩm bẩn. Tất cả những loại hàng hóa này đều được tuồn vào các nhà hàng, quán ăn trước khi được tẩm ướp các loại gia vị, khử mùi hôi để bán cho thực khách.
   
  Hiện vụ việc vẫn đang được CSGT và CSMT lập hồ sơ xử lý.
   
Theo ANTĐ