Khai giảng khóa đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng đầu tiên ở Việt Nam

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 11/10/2013

(TN&MT) - Đại học Y Hà Nội vừa tổ chức lễ khai giảng khóa chuyên ngành Cử nhân Dinh dưỡng đầu tiên tại Việt Nam cho 46 tân sinh viên của cả nước.
   
(TN&MT) - Đại học Y Hà Nội vừa tổ chức lễ khai giảng khóa chuyên ngành Cử nhân Dinh dưỡng đầu tiên tại Việt Nam cho 46 tân sinh viên của cả nước được đào tạo chính thức hệ Cử nhân Dinh dưỡng.
   
  PGS.TS Phạm Duy Tường - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Y học Dự phòng và Y tế Công cộng, Đại học Y Hà Nội - đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm cho chương trình đào tạo cho biết, mặc dù là năm đầu tiên tiến hành đào tạo nhưng ngành Cử nhân Dinh dưỡng đã thu hút được nhiều sinh viên khá giỏi, điều này chứng tỏ sức hút của ngành đào tạo trong bối cảnh dinh dưỡng là yếu tố đang ngày càng được quan tâm tại Việt Nam.
   
Ông Hiroharu Motohashi – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam (bìa phải)
và PGS.TS Nguyễn Đức Hinh - Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội (bìa trái) trao học bổng cho các tân
sinh viên xuất sắc  của khóa học Cử nhân Dinh dưỡng
    
   
  Chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng nằm trong khuôn khổ hợp tác lâu dài giữa Đại học Y Hà Nội, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Tập đoàn Ajinomoto. Theo đó, Tập đoàn Ajinomoto hỗ trợ về kinh phí, các chuyên gia nước ngoài tư vấn để xây dựng chương trình đào tạo và nội dung giáo trình theo tiêu chí hội nhập, áp dụng các chương trình đào tạo tiên tiến hiện nay của các nước như Nhật Bản, Úc. Bên cạnh đó, Tập đoàn Ajinomoto cũng đã hỗ trợ xây dựng phòng thực hành “Dinh dưỡng và Tiết chế” tại Đại học Y Hà Nội.
   
  Theo thiết kế của chương trình đào tạo, các Cử nhân sau khi ra trường sẽ có đầy đủ kiến thức chuyên môn để công tác tại khoa dinh dưỡng lâm sàng các bệnh viện, các trường học, các viện nghiên cứu, các trung tâm y tế dự phòng và nhiều cơ sở y tế khác có liên quan đến dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.., qua đó góp phần giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân lực hiện nay.
   
  Dịp này, Công ty Ajinomoto Việt Nam, thành viên của Tập đoàn Ajinomoto và là đơn vị trực tiếp thực hiện chương trình cùng với Đại học Y Hà Nội và Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cũng đã trao 10 suất học bổng cho 10 tân sinh viên của ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng có điểm đầu vào cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua với tổng giá trị 45 triệu đồng.
   
  Tin & ảnh: Tường Tú