Quảng Nam: Tuyên dương những nạn nhân chất dộc da cam vượt khó vươn lên

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 06/08/2013

Ngày 5/8, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Quảng Nam đã tổ chức gặp mặt, tôn vinh những nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu vượt khó vươn lên trong cuộc sống.
 (TN&MT) -  Kỷ niệm 52 năm ngày thảm họa da cam Việt  Nam  (10/8/1961 – 10/8/2013), ngày 5/8, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Quảng Nam đã tổ chức gặp mặt, tôn vinh những nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu vượt khó vươn lên trong cuộc sống.   
      
  Buổi gặp mặt có gần 300 đại biểu, đại diện cho gần 9.000 hội viên trên địa bàn toàn tỉnh Quảng   Nam   tham dự. Đã có nhiều gương cá nhân tiêu biểu nỗ lực vươn lên hòa nhập cộng đồng, học giỏi cũng như phát triển kinh tế. Đó là thương binh Võ Văn Châu (SN 1937, trú thành phố Tam Kỳ) nỗ lực vượt lên khó khăn khi 2 người con của ông bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, nhưng vẫn cải tạo vườn tạp, vay vốn sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, hàng chục năm liền được các cấp Hội Cựu chiến binh biểu dương, khen thưởng. Anh Đặng Đình Tam (SN 1973, trú huyện Hiệp Đức) nỗ lực gây dựng cơ nghiệp từ nguồn vốn ban đầu là 1 con bò và 2 con gà mái, đến nay đã cùng người em có khối tài sản khá với 300 cây cao su gần đến kỳ thu hoạch. Đó là em Trương Thị Thương (SN 1989, trú huyện Đại Lộc) bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, chỉ cao 0,7m và không thể tự đi lại. Nhưng với nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của gia đình, xã hội, đến nay em đã học hết năm thứ 2, Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Sư phạm Đà Nẵng…
   
  Ông Nguyễn Anh Cả, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng  Nam  cho biết: Quảng  Nam  là mảnh đất kiên cường trong kháng chiến, tuy nhiên đến nay số lượng người bị phơi nhiễm chất độc da cam ở Quảng   Nam   cũng rất lớn. Do điều kiện kinh tế của tỉnh còn nhiều khó khăn nên phần lớn nạn nhân chất độc da cam phải tự vươn lên, nỗ lực hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống. Kể từ khi thành lập đến nay, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Nam đã nỗ lực vận động, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam; đến nay đã kêu gọi, vận động được gần 30 tỷ đồng để hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.  
   
    Dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Nam cũng đã khen thưởng 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội thời gian qua.
        
  Nguyễn Sơn