Yên Bái thiệt hại gần 11 tỷ đồng do bão số 5

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 06/08/2013

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của bão số 5, nhiều ngày tại tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to, làm sập đổ nhà.Ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra gần 11 tỷ đồng.
   
(TN&MT) - Do ảnh hưởng của bão số 5, nhiều ngày tại tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to, làm sập đổ nhà, gây ngập úng cục bộ tại một số tuyến đường trọng yếu, nhiều diện tích lúa mùa, hoa màu của người dân có nguy cơ mất trắng. Ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra từ ngày 27/7 đến 5/8 trên địa bàn tỉnh Yên Bái là gần 11 tỷ đồng. 
      
  Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến trưa 5/8, mưa lớn đã làm sập đổ hoàn toàn 2 nhà dân, 19 nhà bị ảnh hưởng do sạt mái ta luy dương, 20 nhà bị ngập và 6 gia đình phải di dời khẩn cấp. Rất may không có thiệt hại về người.  
        
  Mưa lũ cũng làm ngập úng cục bộ nhiều giờ liên tiếp tại một số tuyến đường như tỉnh lộ 171 hướng từ thị trấn Yên Thế đi các xã Liễu Đô,  Minh Tiến; hướng thị trấn Yên Thế đi các xã Yên Thắng, Minh Xuân; tuyến đường Tân Lĩnh đi các xã Minh Chuẩn, Khai Trung… Gần 270 ha lúa xuân, ngô, hoa màu và ao cá bị ngập nặng, có nguy cơ mất trắng. Nhiều công trình giao thông, thủy lợi, điện cũng bị ảnh hưởng nặng nề…   
   
  Công tác khắc phục hậu quả do bão số 5 gây ra vẫn đang được các địa phương khẩn trương tiến hành theo phương châm "4 tại chỗ". Các lực lượng tập trung giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại về nhà ở, quyết tâm không để người dân chịu cảnh đói, rét; khắc phục các sự cố về giao thông, không để xảy ra ách tắc kéo dài; khôi phục sản xuất, dọn dẹp vệ sinh môi trường, tổng hợp thống kê thiệt hại, giúp người dân ổn định đời sống… Ban chỉ huy phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái yêu cầu các huyện, thị, thành phố tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết và có biện pháp ứng phó kịp thời với mưa lũ; nghiêm cấm nhân dân vớt củi trên sông, suối khi đang có lũ; nghiêm cấm các bến đò ngang trở khách qua sông; bố trí lực lượng cảnh giới ở các đoạn đường bị ngập, ngầm tràn; tổ chức lực lượng sơ tán các hộ dân nằm trong khu vực có khả năng bị sạt lở đất, ngập úng, lũ quét đến nơi an toàn… 
      
  Trung Kiên