Khách đổ về tắm biển Vũng Tàu: Quán ăn tăng giá, khách sạn “cháy” phòng ​​​​​​​

Du lịch - Ngày đăng : 22:31, 06/02/2019

(TN&MT) - Chiều 2 Tết Kỷ Hợi (ngày 6-2), khách thập phương ở các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ bắt đầu ùn ùn về Vũng Tàu tắm biển, du xuân.

 

(TN&MT) - Chiều 2 Tết Kỷ Hợi (ngày 6-2), khách thập phương ở các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ bắt đầu ùn ùn về Vũng Tàu tắm biển, du xuân.

anh 4, bai bien
Công viên bãi Trước Vũng Tàu với hình gia đình lợn thân thương ngộ nghĩnh


Quan sát lúc đầu giờ chiều cùng ngày, tại bãi tắm Thùy Vân (bãi Sau), sóng biển khá lớn, có hàng trăm cờ đen cảnh báo đuối nước cắm đan cài dọc bãi biển, mặc dù thời điểm này số người tắm biển không đông vì trời nắng, nóng.
 

Trưởng ban Quản lý các khu du lịch TP.Vũng Tàu - ông Phạm Khắc Tộ cho biết, dự kiến trong ngày mùng 3-4 Tết, khách đến Vũng Tàu tắm biển khoảng 60.000 người, trong khi đó 2 ngày 1-2 Tết chỉ có 40.000 người. “Để bảo đảm cho khách đến Vũng Tàu tắm biển du xuân, chúng tôi đã bố trí các lực lượng bảo vệ an toàn cho khách, một lực lượng sẵn sàng cứu hộ cứu nạn nếu có tình huống xảy ra. Rút kinh nghiệm từ các vụ đuối nước trước đây, ban quản lý bãi biển đã cho cắm hàng trăm cột tiêu cờ đen cảnh báo chỗ có nước xoáy, nước sâu. Ai bơi ra gần đó sẽ bị “tuýt còi” và yêu cầu bơi trở lại liền. Chúng tôi làm nghiêm ngặt việc này để phòng những điều đáng tiếc xảy ra”, ông Tộ nói.

anh 2, bai bien
Nhiều cờ đen cảnh báo người dân cấm bơi ra vùng nước xoáy cắm dọc bãi biển Thùy Vân

 

Ông Tộ cũng cho biết thêm, để bảo đảm an toàn cho khách tắm biển vui xuân, Ban quản lý bãi biển đã cắm cờ đen cảnh báo khu vực nước sâu, nước xoáy dọc bãi biển và liên tục có bảo vệ sẵn sàng “tuýt còi” nếu quan sát “bén bảng” đến cột cờ đen cảnh báo. Ngoài ra, một đội cứu hộ cứu nạn cũng túc trực sẵn sàng cấp cứu khi tình huống xảy ra.

anh 1, bai bien
Bãi biển Thùy Vân Vũng Tàu chiều mùng 2 Tết

 

Để đáp ứng cho nhu cầu của khách đến Vũng Tàu tắm biển, du xuân, nhiều quán ăn, nhà hàng, siêu thị đã bắt đầu mở cửa từ sáng mùng 2 Tết. Anh Đinh Văn Thắm, chủ quán phở Bắc Hải ở số 556 Nguyễn An Ninh cho biết, quán của anh mở bán từ sớm. Giá một tô phở bò 40.000 đồng. Tô đặc biệt 50.000 đồng (tăng 15.000 – 25.000 đồng so với ngày thường 25.000 đồng/ tô). “Sở dĩ tăng thêm 15.000 đồng/tô vì phải trả tiền thuê công nhân gấp 2 lần ngày thường. Hơn nữa, ngày Tết, khách tắm biển lên đói bụng ăn tô phở 40.000 đồng, 50.000 đồng (tô đặc biệt) cũng bình thường”, anh Thắm nói.

anh 3, bai bien
Một góc Bãi Trước Vũng Tàu thanh bình chiều 2 Tết

 

Chiều cùng ngày, theo trả lời của nhân viên khách sạn Kiều Anh (số 257 Lê Hồng Phong- giáp Đài liệt sĩ Vũng Tàu), khách sạn đã bán hơn 90% số phòng với giá phòng từ 750.000 đến 2.800.000 đồng/ phòng đôi/ ngày/ đêm có ăn sáng. Các khách sạn Kỳ Hòa, Majetic cơ bản đã khách đã đặt kín phòng. Trong khi đó, các nhà nghỉ dọc đường Nguyễn An Ninh như nhà nghỉ Hải Hà, 555, Liên Hoa vẫn còn nhiều chỗ trống. Chủ nhà nghỉ Hải Hà cho biết, nhà nghỉ đã có 30% khách đặt chỗ, dự báo lượng khách đến Vũng Tàu từ ngày mùng 3-4 Tết sẽ đông gấp 1,5 lần so với ngày mùng 1-2 Tết.